Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thời hội nhập

Việc xây dựng phát triển nguồn nhân lực hội nhập có ý nghĩa sống còn đối với nền kinh tế và sự phát triển của mỗi quốc gia,nhất là trong xu thế hội nhập hiện nay. Để hội nhập quốc tế thành công cần có các giải pháp phát triển hiệu quả,có chiến lược phát triển nguồn nhân lực bền vững,kế hoạch đầu tư đào tạo các kiến thức và kỹ năng hội nhập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với trên 1.200 lễ hội, Hà Nội là địa phương có số lượng lễ hội lớn nhất cả nước. Việc tổ chức lễ hội bảo đảm bản sắc văn hóa, an toàn, lành mạnh và văn minh là một nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền cũng như nhân dân, nhất là vai trò của cán bộ văn hóa ở cơ sở, Ban quản lý di tích địa phương. Dịp đầu năm mới này cũng là khung thời gian diễn ra nhiều lễ hội, công tác tổ chức, vận hành cũng như thực hiện các biện pháp giám sát, quản lý càng cần được đẩy mạnh để xây dựng các lễ hội luôn là điểm đến thu hút người dân và du khách mỗi dịp xuân về.

Gần đây trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của không ít tập thể cấp ủy, địa phương, đơn vị; trong tham mưu, xử lý công việc của nhiều cá nhân cán bộ, công chức, viên chức đã bộc lộ những hạn chế, yếu kém, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cần được thẳng thắn nhìn nhận, phân tích, đánh giá nguyên nhân để có giải pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Thời gian qua các cấp uỷ, Đảng trong toàn Đảng bộ thành phố đã triển khai học tập, cụ thể hoá kế hoạch phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây cũng chính là thời điểm miền Bắc vào mùa hanh khô, độ ẩm trong không khí giảm mạnh, vật liệu khô dễ bắt cháy càng làm nguy cơ cháy, nổ tăng cao, dễ xảy ra những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Trong điều kiện thời tiết như vậy, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra hàng loạt các sự kiện, lễ hội với nhiều hoạt động chào mừng xuân mới thu hút rất đông người dân và du khách, đòi hỏi các cơ quan quản lý, lực lượng chức năng tăng cường phối hợp thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC.

Chăm lo, bảo đảm người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đều có Tết yên vui, đầm ấm là nhiệm vụ thường niên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp mỗi dịp xuân về. Với phương châm 'Không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán', Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã triển khai các văn bản về việc chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đến các quận, huyện, thị xã và các tổ chức thành viên.

Tính đến nay, đã hơn một thập kỷ Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long được UNESCO công nhận và vinh danh là Di sản Văn hóa Thế giới. Sự kiện đó diễn ra sau 1.000 năm kể từ khi Vua Lý Thái Tổ ban Thiên đô chiếu, quyết định định đô tại Thăng Long. Ngày nay, Thủ đô Hà Nội vẫn luôn cố gắng phát huy những giá trị văn hóa để Hoàng Thành Thăng Long ngày càng xứng đáng hơn với danh hiệu Di sản Văn hóa của toàn cầu.

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đề xuất bỏ quy định tuổi tối đa của người điều khiển xe ô tô chở người trên 30 chỗ là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam như quy định hiện hành. Đề xuất này được đưa ra đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và các doanh nghiệp.