Nâng cao kiến thức tài chính cho giới trẻ

Tăng cường minh bạch thông tin, minh bạch tài chính, hiểu biết pháp luật với người dân là những yêu cầu thiết thực và cũng là xu hướng của nhiều ngân hàng trên thế giới về truyền thông giáo dục tài chính cho người dân. Điều này chỉ có thể thực thi tốt và tạo hiệu quả khi những nhà ngân hàng tương lai được trang bị tốt những kiến thức, kỹ năng về tài chính ngân hàng cũng như xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 sẽ được triển khai tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời gian triển khai bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6.

Các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10. Trong đó, có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tuyển sinh đầu cấp và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào sáng 16/4.

Từ năm học 2024-2025, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thí điểm chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học. Trước hết dành cho người học trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh tham gia chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học sẽ được cấp giấy chứng nhận đã học các tín chỉ chương trình đại học.

Hơn 900 học sinh xuất sắc đến từ 22 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Quận Long Biên vừa được trải nghiệm một cuộc thi thật đặc biệt: tất cả nội dung thi đều bằng ngoại ngữ.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội xây mới và sửa chữa, mở rộng trường lớp để đón hơn 246.000 học sinh vào lớp 6, tăng hơn 58.000 so với năm trước. Dự kiến tổng số phòng học được sửa chữa, xây mới khoảng 100 phòng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố danh mục mã số các trường trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025. Học sinh căn cứ danh mục này để đăng ký nguyện vọng dự tuyển theo khu vực tuyển sinh.