Nâng cao kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh

Tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến đối tượng học sinh, sinh viên luôn là vấn đề được các cấp nghành quan tâm chú trọng. Ngoài công tác kiểm tra xử phạt thì tuyên truyền được xem như là giải pháp cốt lõi để ngăn ngừa, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. Đây cũng là trọng tâm trong kế hoạch tuyên truyền của Công an TP Hà Nội cho các trường học trên địa bàn thành phố từ nay đến hết năm.

Thiếu kiến thức, hiểu biết về pháp luật và kỹ năng tham gia giao thông ở lứa tuổi học sinh đã dẫn tới nhiều vụ việc để lại hậu quả đau lòng.

Thực tế cho thấy, theo ghi nhận trên các tuyến giao thông đường bộ, số học sinh điều khiến xe máy không đội mũ, lạng lách, chở quá số người quy định đang diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó, chế tài xử lí vi phạm học sinh còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe do đó công tác tuyên truyền phải đẩy mạnh để nâng cao nhận thức cho các em.

Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: “Việc tuyên truyền pháp luật nhất là về chuyên đề an toàn giao thông tới cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên là việc rất quan trọng đối với Công an TP Hà Nội. Chúng tôi thường xuyên đến tất cả các trường học từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 và giảng đường đại học, và chúng tôi thường xuyên đổi mới bài giảng của mình để làm sao cho phù hợp với tình hình hiện tại. Và đặc biệt quan tâm tới đối tượng này.”

Từ những tình huống gần gũi, giản dị như những màn “cháy phố” của các thanh niên đua xe trái phép gây hậu quả nghiêm trọng, các em học sinh của 13 trường trong cụm trường trên địa bàn quận Hai Bà trưng, Hoàn Kiếm đã có những bài học sâu sắc và nhận thức đúng đắn về ANGT khi điều khiển phương tiện. Qua những câu hỏi tình huống thực tế, về pháp luật giao thông, các em đã rất hào hứng sôi nổi tương tác với chương trình thể hiện một tinh thần quyết tâm thực hiện đúng đắn về pháp luật.

Theo đó, các buổi tuyên truyền không chỉ duy trì tính chất vòng lượt mà nó phải được thực hiện như một môn học bắt buộc trong giáo trình học hàng ngày. Để giúp các em hiểu sâu, nhớ lâu, nhận thức đúng từ đó có hành vi tham gia giao thông chuẩn mực, văn minh và an toàn…/.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.