Nâng cao năng lực cho lãnh đạo các doanh nghiệp Hà Nội

Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục dành nguồn ngân sách thành phố để hỗ trợ 70% học phí nâng cao năng lực quản lý cho lãnh đạo các doanh nghiệp.

Duy trì liên tục nhiều năm nay, khoá học giúp các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có thêm kiến thức chuyên sâu để điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội.

Phát triển năng lực lãnh đạo, phát triển văn hoá doanh nghiệp hay hình thành kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc là những chuyên đề đầu tiên mà các CEO của Hà Nội được trang bị.

Học viên Lê Đình Bình - Phó Giám đốc CTCP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long, cho biết: "Trong thế giới liên tục thay đổi, công nghệ 4.0, lãnh đạo chúng tôi toàn dân kỹ thuật nên nhiều cái mới không biết và cần cập nhật liên tục. Việc Hà Nội tổ chức các khoá đào tạo rất có ý nghĩa".

Nâng cao năng lực cho lãnh đạo các doanh nghiệp Hà Nội.

Tiến sĩ Đỗ Tiến Long - Giám đốc Công ty Tư vấn Quản lý OD CLICK, chuyên gia giảng dạy chương trình CEO 2024, cho rằng: lãnh đạo giờ phải học nhiều thứ để có thể lãnh đạo tổ chức của mình, để thu phục nhân viên, để vươn ra biển lớn.

Đây là năm thứ 4 Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội, lựa chọn Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương là đơn vị giảng dạy.

Nội dung của khoá đào tạo được các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản thiết kế riêng cho doanh nghiệp Hà Nội, theo yêu cầu thực tiễn phát triển của Thành phố, đề cao tính ứng dụng “vừa học vừa áp dụng”.

Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc là những chuyên đề đầu tiên mà các CEO của Hà Nội được trang bị.

PGS.TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC), cho biết: giảng viên là các chuyên gia Nhật Bản có nhiều năm kinh nghiệm, là lãnh đạo các tập đoàn lớn. Những kiến thức mà các CEO của Hà Nội được trang bị là những kiến thức thực chiến của Nhật Bản, cập nhật quốc tế và người Nhật có triết lý kinh doanh bằng sự tử tế, vì cộng đồng.

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai việc đào tạo chuyên sâu kiến thức quản trị cho giám đốc điều hành của các doanh nghiệp trên địa bàn. Với sự hỗ trợ của Nhật Bản, lãnh đạo các doanh nghiệp của Thủ đô sẽ có được tư duy quản trị hiện đại và bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.