Nâng cao sức khoẻ tâm lý cho phụ nữ Việt tại Nhật

Ngày 4/7, Hội Phụ nữ Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản) đã tổ chức talkshow sức khỏe tâm lý cho phụ nữ Việt Nam tại Nhật Bản, nhằm hỗ trợ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại buổi tọa đàm, bà Kohara Junko, đại diện chính quyền thành phố Higashi Osaka  mong muốn gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Nhật, hỗ trợ an sinh cuộc sống.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ vui mừng khi cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng lớn mạnh. Trong thời gian tới, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức thêm nhiều hội thảo, diễn đàn để cộng đồng phụ nữ Việt Nam ở Nhật Bản có thêm các kênh giao lưu, giúp đỡ trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm cho giữa các hội viên.

Bà Lê Thương, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam vùng Kansai, cho biết, các bạn trẻ, đặc biệt là nữ, sau khi tốt nghiệp cấp 3 (18 tuổi) sang Nhật Bản du học hoặc làm thực tập sinh, xuất khẩu lao động. Khi ấy, các em không học được nhiều kiến thức về cuộc sống, về kiến thức sinh sản, tình dục. Chính vì thế, có nhiều trường hợp như mang thai, bạo hành gia đình xảy ra.

Số lượng phụ nữ Việt Nam ở Nhật Bản đông, đa dạng thành phần, nhiều nơi chưa có tổ chức riêng của phụ nữ. Ở một số nơi, các tổ chức chưa tập hợp được nhiều hội viên, mới chỉ tập trung ở các địa bàn có đông người Việt và một số chị em tương đối ổn định về kinh tế. Nhiều nơi, các tổ chức phụ nữ thành lập hoàn toàn do tự phát, chưa có sự hướng dẫn, hỗ trợ của trong nước.

Chính vì thế, thời gian tới, bà Lê Thương mong muốn có nhiều hơn các chương trình tập huấn cho phụ nữ làm công tác hội đoàn; tổ chức nhiều sự kiện để chị em phụ nữ ở Nhật Bản tham gia để biết thêm nhiều kiến thức, trang bị cho cuộc sống tại nước ngoài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 8/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương đã diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu là đại diện của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa, các cơ quan thông tấn báo chí và các đại biểu kiều bào.

Câu lạc bộ (CLB) di sản áo dài Việt Nam vừa được ra mắt trong không gian trang trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ hôm 7/9.

Trước thềm chương trình Ngày Tôn vinh tiếng Việt được tổ chức tối nay 8/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thứ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã trả lời phỏng vấn báo chí về công tác tiếng Việt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tối 8/9, Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và Chương trình Gala 'Tiếng Việt thân thương' với chủ đề “Lời Quê hương, Lời sắt son” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cùng với không khí chuẩn bị khai giảng của thầy và trò tại Việt Nam, năm học mới cũng đang bắt đầu tại nhiều nơi trên thế. Các lớp học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm học 2024-2025 này lại được mở ra và hút rất đông học sinh tham gia.

Tiếp tục chuyến công tác tại Mỹ và Canada dịp cuối tháng 8, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đã có các hoạt động tại bang Texas và California, Mỹ.