Nâng cao vai trò truyền thông du lịch
Đời sống du lịch Việt Nam đang sôi động trở lại sau đại dịch COVID-19. Lượng khách quốc tế đến với Việt Nam trong hơn 10 tháng qua đã vượt hơn 10 triệu lượt, thậm chí lượng du khách nội địa đã vượt con số trước thời điểm đại dịch. Để có những thành quả đó, bên cạnh công tác xúc tiến và quảng bá của du lịch Việt Nam, có vai trò quan trọng của truyền thông. Nhưng, truyền thông trong du lịch cũng đang bộc lộ nhiều điểm yếu, mà những người nhận thấy rõ nhất chính là người làm du lịch.
Vai trò của truyền thông du lịch chưa có một sự điều tiết tổng thể, chưa thực sự thống nhất trong tầm nhìn và hành động, nên chưa thực sự được phát huy. Thậm chí, những thông tin bất lợi còn gây nên tác động tiêu cực cho điểm đến. Có thể nói, truyền thông du lịch của Việt Nam chưa có một tầm nhìn dài hạn. Cuộc cách mạng trong truyền thông đang diễn ra, đang tạo nên những cách tiếp cận mới, trong đó đề cao vai trò định hướng của nhà nước, sự năng động của từng địa phương, doanh nghiệp là những yếu tố cơ bản.
Truyền thông du lịch cần phải thay đổi để thích ứng với xu hướng mới, điều kiện mới của du lịch toàn cầu sau đại dịch. Đã có những cách làm truyền thông mới, hiệu quả và năng động hơn. Nhưng, quan trọng nhất vẫn là yêu cầu truyền thông đúng mực, với tinh thần có trách nhiệm, để góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển bền vững, phục hồi mạnh mẽ để vươn lên.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0