Nâng cấp tuyến Vành đai 2 để Ngã Tư Sở bớt khổ

Đề xuất cải tạo, mở rộng Vành đai 2 nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, Sở Giao thông vận tải Hà Nội mới đây, đã có đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2025, với tổng mức đầu tư dự kiến 8.500 tỉ đồng.

Trên thực tế nhiều năm qua, để giảm ùn tắc giao thông tuyến đường vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở, cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều phương án tổ chức giao thông như điều chỉnh đèn, bịt chặn các lối rẽ..., tuy nhiên hiệu quả thấp.

Tháng 1/2019, cũng tại tuyến đường này, dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường đã được triển khai với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, phương án này chỉ mang lại hiệu quả tích vực trong vài năm. Cho đến khi tuyến vành đai 2 trên cao đi vào hoạt động,  tuyến vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở tái diễn cảnh ùn tắc.

Anh Nguyễn Đức Thuận  (Đường Láng) chia sẻ: "Nhìn chung, buổi sáng ở đây cực kỳ đông phương tiện nên tắc đường nhiều".

Anh Nguyễn Văn Thành (Đường Láng) cho biết: "Trục đường này từ xưa đến giờ, mật độ dân rất phát triển. Giờ làm được đường trên cao thì tốt quá, đỡ vất vả cho dân".

Theo ông Ngô Xuân Sơn (Đường Láng), mật độ phương tiện từ đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh rất đông, thường xuyên ùn tắc.

"Nếu có đường trên cao như đoạn Trường Chinh đi cầu Vĩnh Tuy, sẽ hạn chế được lượng ô tô cho tuyến dưới này, giảm ùn tắc nhiều hơn", ông Sơn nói.

Mất độ giao thông lớn tại đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh

Theo Sở GTVT Hà Nội, khu vực Ngã Tư Sở có lưu lượng thiết kế tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện lên đến 8.000 phương tiện/giờ. Sự quá tải không chỉ bó hẹp tại nút thắt cổ chai Ngã Tư Sở mà còn dồn lên các tuyến đường xung quanh như Láng, Nguyễn Trãi, Trường Chinh...

Phương án phân làn mới tại Ngã Tư Sở bước đầu cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây chỉ là giải pháp giải quyết phần ngọn. Vì vậy, việc sớm nâng cấp tuyến Vành đai 2 này là điều cấp thiết. Thế nhưng cần cân nhắc kỹ về phương án thực hiện để tránh ảnh hưởng đến hạ tầng, cảnh quan sẵn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.

Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.

Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.

Sáng 22/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên), thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) và thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai).

Với mong muốn hun đúc tình yêu quê hương đất nước và giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương, Quận đoàn Hà Đông đã tổ chức chương trình “Ngàn lá cờ Tổ quốc vì Trường Sa thân yêu”, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh tại các trường học nhiệt tình tham gia.