Nâng cấp tuyến Vành đai 2 để Ngã Tư Sở bớt khổ

Đề xuất cải tạo, mở rộng Vành đai 2 nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, Sở Giao thông vận tải Hà Nội mới đây, đã có đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2025, với tổng mức đầu tư dự kiến 8.500 tỉ đồng.

Trên thực tế nhiều năm qua, để giảm ùn tắc giao thông tuyến đường vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở, cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều phương án tổ chức giao thông như điều chỉnh đèn, bịt chặn các lối rẽ..., tuy nhiên hiệu quả thấp.

Tháng 1/2019, cũng tại tuyến đường này, dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường đã được triển khai với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, phương án này chỉ mang lại hiệu quả tích vực trong vài năm. Cho đến khi tuyến vành đai 2 trên cao đi vào hoạt động,  tuyến vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở tái diễn cảnh ùn tắc.

Anh Nguyễn Đức Thuận  (Đường Láng) chia sẻ: "Nhìn chung, buổi sáng ở đây cực kỳ đông phương tiện nên tắc đường nhiều".

Anh Nguyễn Văn Thành (Đường Láng) cho biết: "Trục đường này từ xưa đến giờ, mật độ dân rất phát triển. Giờ làm được đường trên cao thì tốt quá, đỡ vất vả cho dân".

Theo ông Ngô Xuân Sơn (Đường Láng), mật độ phương tiện từ đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh rất đông, thường xuyên ùn tắc.

"Nếu có đường trên cao như đoạn Trường Chinh đi cầu Vĩnh Tuy, sẽ hạn chế được lượng ô tô cho tuyến dưới này, giảm ùn tắc nhiều hơn", ông Sơn nói.

Mất độ giao thông lớn tại đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh

Theo Sở GTVT Hà Nội, khu vực Ngã Tư Sở có lưu lượng thiết kế tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện lên đến 8.000 phương tiện/giờ. Sự quá tải không chỉ bó hẹp tại nút thắt cổ chai Ngã Tư Sở mà còn dồn lên các tuyến đường xung quanh như Láng, Nguyễn Trãi, Trường Chinh...

Phương án phân làn mới tại Ngã Tư Sở bước đầu cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây chỉ là giải pháp giải quyết phần ngọn. Vì vậy, việc sớm nâng cấp tuyến Vành đai 2 này là điều cấp thiết. Thế nhưng cần cân nhắc kỹ về phương án thực hiện để tránh ảnh hưởng đến hạ tầng, cảnh quan sẵn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 17/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay.

Tại khu Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ thuộc thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn (1959 - 2024).

Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức trao đổi kinh nghiệm về việc xây dựng, quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân ứng dụng chuyển đổi số và liên kết hợp tác sản xuất trong nông nghiệp trong chiều 17/5.

Nhà giáo là ngành nghề được xếp lương cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp, bảo đảm bình đẳng giữa nhà giáo công lập và ngoài công lập. Đây là những điểm mới trong Dự thảo Luật Nhà giáo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và xin ý kiến.

Tại Dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà dự kiến có hiệu lực từ tháng 8 tới, Bộ Xây dựng cho rằng cần thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Tại Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.