Nâng cấp tuyến Vành đai 2 để Ngã Tư Sở bớt khổ

Đề xuất cải tạo, mở rộng Vành đai 2 nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Nhằm mục đích giảm tải áp lực giao thông cho nút giao Ngã Tư Sở cũng như phát huy hiệu quả năng lực thông hành của tuyến đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, Sở Giao thông vận tải Hà Nội mới đây, đã có đề xuất UBND thành phố ưu tiên cho nghiên cứu triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, mở rộng Vành đai 2 trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2025, với tổng mức đầu tư dự kiến 8.500 tỉ đồng.

Trên thực tế nhiều năm qua, để giảm ùn tắc giao thông tuyến đường vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở, cơ quan chức năng đã thực hiện nhiều phương án tổ chức giao thông như điều chỉnh đèn, bịt chặn các lối rẽ..., tuy nhiên hiệu quả thấp.

Tháng 1/2019, cũng tại tuyến đường này, dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường đã được triển khai với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, phương án này chỉ mang lại hiệu quả tích vực trong vài năm. Cho đến khi tuyến vành đai 2 trên cao đi vào hoạt động,  tuyến vành đai 2 đoạn Cầu Giấy – Ngã Tư Sở tái diễn cảnh ùn tắc.

Anh Nguyễn Đức Thuận  (Đường Láng) chia sẻ: "Nhìn chung, buổi sáng ở đây cực kỳ đông phương tiện nên tắc đường nhiều".

Anh Nguyễn Văn Thành (Đường Láng) cho biết: "Trục đường này từ xưa đến giờ, mật độ dân rất phát triển. Giờ làm được đường trên cao thì tốt quá, đỡ vất vả cho dân".

Theo ông Ngô Xuân Sơn (Đường Láng), mật độ phương tiện từ đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh rất đông, thường xuyên ùn tắc.

"Nếu có đường trên cao như đoạn Trường Chinh đi cầu Vĩnh Tuy, sẽ hạn chế được lượng ô tô cho tuyến dưới này, giảm ùn tắc nhiều hơn", ông Sơn nói.

Mất độ giao thông lớn tại đoạn Ngã Tư Sở đến nút giao Láng Hạ-Nguyễn Chí Thanh

Theo Sở GTVT Hà Nội, khu vực Ngã Tư Sở có lưu lượng thiết kế tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng hiện lên đến 8.000 phương tiện/giờ. Sự quá tải không chỉ bó hẹp tại nút thắt cổ chai Ngã Tư Sở mà còn dồn lên các tuyến đường xung quanh như Láng, Nguyễn Trãi, Trường Chinh...

Phương án phân làn mới tại Ngã Tư Sở bước đầu cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây chỉ là giải pháp giải quyết phần ngọn. Vì vậy, việc sớm nâng cấp tuyến Vành đai 2 này là điều cấp thiết. Thế nhưng cần cân nhắc kỹ về phương án thực hiện để tránh ảnh hưởng đến hạ tầng, cảnh quan sẵn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.