Nắng nóng ảnh hưởng tới chất lượng nông sản tại Philippines

Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ trên 40 độ C kéo dài trong nhiều ngày ở Philippines và một số nước khu vực Đông Nam Á đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và việc làm của người dân.

Nông dân Philippines đang lo ngại nhiệt độ trên mức trung bình có thể đe doạ mùa màng và sinh kế của họ.

Ông Piling Payuyao, 64 tuổi, một nông dân ở Candaba, phía bắc Manila, cho biết nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng và chất lượng nông sản, khiến nông sản bị mất giá và nông dân phải chịu lỗ.

Nhiệt độ tăng cao đã khiến nông sản bị mất giá và nông dân phải chịu lỗ tại Philippines

Cơ quan thời tiết Philippines cho biết chỉ số nhiệt, thước đo mức độ mà cơ thể thực sự cảm thấy trong một độ ẩm tương đối so với nhiệt độ không khí, dự kiến duy trì ở 45 độ C, mức được xếp vào loại "nguy hiểm", có thể gây ra đột quỵ vì say nắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.

Diễn đàn Nước Thế giới lần thứ 10 (WWF) đang diễn ra tại đảo Bali của Indonesia, với chủ đề “Nước vì sự thịnh vượng chung”.

Lãnh đạo Mỹ, Israel và phong trào Hồi giáo Hamas cùng lên tiếng chỉ trích việc công tố viên chính của Tòa án hình sự quốc tế (ICC) xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar và nhiều quan chức khác vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Nga và Ukraine tiếp tục giằng co quyết liệt tại khu vực Kharkov và Lugansk. Quân đội Nga cho biết họ đã giành toàn quyền kiểm soát khu định cư Bilohorivka ở khu vực Luhansk, phía Đông Ukraine. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lại tuyên bố giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.