Nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài

Dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì thời gian tới, có nơi nắng nóng gay gắt trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Từ đêm 19/6 đến ngày 27/6, Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ dự kiến thu phí từ 30/9 sau một thời gian thông xe toàn tuyến. Ô tô tùy loại sẽ trả mức phí từ khoảng 84.000 đồng đến 318.000 đồng nếu đi hết toàn tuyến.

Danh sách biển số xe được niêm yết công khai trên trang thông tin điện tử Bộ Công an và đơn vị đấu giá là Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam.