Nắng nóng kéo dài, nhiều người tử vong tại Bangladesh

Chính phủ Bangladesh cho biết ít nhất 15 người đã tử vong do nắng nóng gay gắt tại nhiều khu vực trong 2 tuần qua. Chỉ trong vòng 24 giờ qua (tính đến 11h theo giờ địa phương), nước này đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong.

Hầu hết các trường hợp tử vong đều ở huyện Magura, phía Tây Nam nước này, nơi đạt mức nhiệt cao kỷ lục lên tới 43,8 độ C trong tuần trước.

Bangladesh đang phải chống chọi với một trong những đợt nắng nóng khắc nghiệt nhất.

Bangladesh đang phải chống chọi với một trong những đợt nắng nóng khắc nghiệt nhất trong những năm trở lại đây. Để đối phó với nắng nóng gay gắt, chính phủ đã yêu cầu đóng cửa nhiều trường học trên cả nước.

Các đợt nắng nóng có thể gia tăng trong những năm tới do biến đổi khí hậu, mưa thất thường và nhiệt độ cao.

Theo giới chuyên gia, các đợt nắng nóng có thể gia tăng trong những năm tới do biến đổi khí hậu, mưa thất thường và nhiệt độ cao, có thể gây ra mối đe dọa với Bangladesh, một trong những nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tình trạng ấm lên toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI thông báo đã huy động được vốn từ quỹ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital và hoàng tử Arab Saudi. Sau vòng gọi vốn thì xAI được định giá 24 tỷ USD.

Ba Lan vừa công bố chi tiết về chương trình "Lá chắn phía Đông" nhằm tăng cường khả năng phòng thủ dọc biên giới phía Đông với Belarus và Nga.

Chuyến đi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Đức trong việc đảm bảo chủ quyền công nghệ của châu Âu, đặc biệt là trong lĩnh vực vi điện tử.

Ông Alaeddin Boroujerdi, cựu Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia của Quốc hội, được đề cử làm Chủ tịch tạm thời. Chủ tịch chính thức sẽ được bầu trong những ngày tới.

Campuchia đã bác bỏ thông tin cho rằng máy bay MH370 của Malaysia Airlines có thể đã rơi xuống một rừng rậm của nước này. Tuy nhiên, Campuchia sẵn sàng hợp tác nếu Malaysia đề nghị mở một cuộc điều tra.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã phóng vật thể nghi là vệ tinh trinh sát quân sự thứ hai, song không thành công.