Nắng nóng lên mức kỷ lục tại Ấn Độ và Pakistan

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã trải qua mức nhiệt cao kỷ lục là 52,9 độ C. Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, mức nhiệt này cao hơn khoảng 8 đến 10 độ C so với mức trung bình vào thời điểm này các năm trước. Làn sóng nhiệt đang diễn ra, được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, ảnh hưởng nhiều nhất đến các vùng phía Bắc và phía Tây của Ấn Độ.

Theo thống kê, đã có 85 ca tử vong do nắng nóng gây ra tại Ấn Độ. Nắng nóng còn gây ra tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, làm trầm trọng thêm tình trạng khô hạn tại các hồ chứa nước chính của Ấn Độ.

Mgười dân ở thành phố cảng Karachi, Pakistan, đã đổ xô đến bãi biển vào cuối tuần để giải nhiệt.

Tại Pakistan, người dân ở thành phố cảng Karachi đã đổ xô đến bãi biển vào cuối tuần để giải nhiệt trong đợt nắng nóng dai dẳng đang hoành hành ở đất nước này.

Nắng nóng gây ra tình trạng thiếu điện, nên việc cắt điện theo lịch trình và cắt điện bất thường là một nỗi lo khác đối với người dân Karachi. Vì vậy, mọi người tìm cách tránh nóng bằng cách ra biển để tắm.

Theo nhà khí tượng học Sardar Sarfaraz, nhiệt độ tại đây đã tăng lên 38 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể cao hơn do điều kiện ẩm ướt.

Các nhà khoa học cho biết nhiệt độ khắc nghiệt trên khắp châu Á, đặc biệt tại Ấn Độ trong tháng qua đã trở nên tồi tệ hơn, rất có thể là do biến đổi khí hậu do con người gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.