Nắng nóng trên 40 độ C kéo dài nhiều ngày tại Mỹ

Những ngày nắng nóng có lúc lên tới 45 độ C đã kéo dài hai tuần tại phía Tây Nam nước Mỹ, khiến nhiều người bị sốc nhiệt.

Bang Arizona, một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của sóng nhiệt, ngày hôm qua đã đạt mức nhiệt kỷ  lục 45 độ C. Các quan chức địa phương phải mở trung tâm làm mát tại các thư viện và đóng cửa một số đường mòn đi bộ đường dài trong ngày.

Dưới cái nắng nóng như thiêu đốt, nước là cách giải nhiệt hữu hiệu với nhiều người dân. Nhiều người tìm đến các khu vực có bóng râm hay tìm sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Người dân ở thành phố Phoenix, bang Arizona, vốn đã quen với nắng nóng nhưng đợt sóng nhiệt này khiến họ cảm thấy vô cùng ngột ngạt.

Thành phố Phoenix là một trong số các thành phố ở khu vực Tây Nam nước Mỹ trải qua mùa hè nóng kỷ lục vào năm 2023. Thủ phủ của bang Arizona đã phải hứng  chịu nhiệt độ cao vượt quá 43 độ C trong 55 ngày liên tiếp. Mùa hè năm ngoái, 645 người dân thành phố Phoenix đã tử vong do các bệnh liên quan đến nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).