NASA và SpaceX sẽ đưa phi hành đoàn thứ 9 lên ISS

NASA và SpaceX đang phối hợp cho một sứ mệnh không gian quan trọng vào ngày 26/9 tới đây bằng việc sử dụng tàu vũ trụ Dragon đưa phi hành đoàn mới lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Theo thông báo từ NASA, phi hành gia Nick Hague của Mỹ và Aleksandr Gorbunov của Nga sẽ tham gia sứ mệnh không gian Crew-9. Tàu vũ trụ Dragon dự kiến sẽ được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida.

Hình minh họa về tàu SpaceX Crew Dragon trong không gian. Ảnh: SpaceX

Crew-9 sẽ thực hiện các nhiệm vụ khoa học nhằm hỗ trợ cho hoạt động thám hiểm ngoài quỹ đạo Trái Đất tầm thấp, kỳ vọng sẽ tạo ra được những kết quả nghiên cứu, những lợi ích thiết thực cho nhân loại. Đây là phi hành đoàn luân phiên thứ 9 được đưa lên ISS kể từ năm 2020, khi SpaceX lần đầu tiên đảm nhận việc vận chuyển các nhà du hành của NASA lên trạm vũ trụ này.

Trước đó, các phi hành gia NASA Butch Wilmore và Suni Williams, đã được đưa lên ISS bằng tàu vũ trụ Starliner của Boeing vào tháng 6, sẽ trở về Trái Đất cùng hai đồng nghiệp Hague và Gorbunov vào tháng 2/2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các tập đoàn truyền thông xã hội đang có nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động "theo dõi người dùng trên quy mô lớn", thu thập lượng lớn thông tin cá nhân của người dùng mà không có sự bảo vệ phù hợp cùng các chính sách bảo mật thoả đáng. Đây là kết quả một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC).

NASA và SpaceX đang phối hợp cho một sứ mệnh không gian quan trọng vào ngày 26/9 tới đây bằng việc sử dụng tàu vũ trụ Dragon đưa phi hành đoàn mới lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vừa tổ chức một cuộc vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan, thu hút sự quan tâm lớn từ cử tri. Sự kiện này trở nên nổi bật bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu, trong đó huyền thoại truyền hình Oprah Winfrey đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình.

Phái đoàn thường trực của Liban tại Liên hợp quốc vừa thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị liên lạc phát nổ tại nước này trong tuần này đã được gài sẵn chất nổ trước khi nhập khẩu.

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã trình lên Tổng thống Emmanuel Macron danh sách nội các mới trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt mới, đảm nhiệm hầu hết các vị trí quan trọng trong chính phủ.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.