NATO đặt sở chỉ huy bộ binh mới tại Phần Lan

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Ngày 14/6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phần Lan Antti Hakkanen thông báo nước này sẽ là nơi đặt một sở chỉ huy trên bộ mới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phát biểu với báo giới sau một cuộc họp của NATO ở Brussels, Bỉ, Bộ trưởng Hakkanen cho biết sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan sẽ có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Cũng theo quan chức này, trong cơ cấu chỉ huy mới của NATO, tất cả các quốc gia Bắc Âu sẽ nằm dưới quyền chỉ huy của Bộ Chỉ huy Lực lượng hỗn hợp Norfolk trụ sở tại Mỹ, có nhiệm vụ phòng thủ ở Bắc Đại Tây Dương.

Theo cơ cấu chỉ huy trước đó, các thành viên mới của NATO là Phần Lan và Thụy Điển vẫn nằm dưới sự chỉ huy của Bộ Chỉ huy Lực lượng Hỗn hợp hướng Đông có trụ sở đặt tại Hà Lan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.