NATO hoàn thành cuộc tập trận REPMUS 24

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Theo thông báo, cuộc tập trận trên được tổ chức nhằm kiểm tra khả năng phối hợp tác chiến của các hệ thống, thiết bị vũ khí tự động cũng như nâng cao hiểu biết của quân đội NATO về các mối đe dọa mới trong môi trường hàng hải.

Cuộc tập trận REPMUS 2024 được tổ chức và chủ trì bởi Hải quân Bồ Đào Nha, NATO, Cơ quan Quốc phòng châu Âu và Khoa Kỹ thuật tại Đại học Porto. Đây được coi là cuộc tập trận thử nghiệm hàng đầu thế giới, nơi thử nghiệm các loại phương tiện không người lái khác nhau trên không, trên mặt nước, dưới biển và trên mặt đất.

Trong thông báo trên trang web của mình, NATO cũng nhấn mạnh cuộc tập trận REPMUS năm nay tập trung vào việc sử dụng các phương tiện tự động trong các hoạt động, thao tác chiến tranh chống tàu ngầm, chiến tranh mìn hải quân và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng dưới biển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.