NATO kêu gọi Kosovo giảm căng thẳng với Serbia

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 29/5 đã kêu gọi Kosovo cần giảm bớt căng thẳng với Serbia. Lời kêu gọi đưa ra 2 ngày sau các cuộc đụng độ bạo lực phản đối các thị trưởng người sắc tộc Albania nhậm chức ở các khu vực của người Serbia tại Kosovo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 23/4, thủ đô New Delhi của Ấn Độ gần như bị “nghẹt thở” vì khói độc lan ra từ đám cháy ở núi rác lớn gần thành phố. Đây là vụ cháy bãi rác mới nhất trong loạt vụ việc tương tự mà chính quyền đã phải nỗ lực kiểm soát trong nhiều năm qua.

Hiệp hội Tái chế Tài nguyên quốc gia Trung Quốc cho biết Tập đoàn máy tính Lenovo và Công ty Công nghệ sinh thái ở tỉnh Chiết Giang đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận giao dịch hạn ngạch phát thải khí carbon.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ gặp các quan chức cấp cao của Trung Quốc ở Thượng Hải và Bắc Kinh trong chuyến thăm từ ngày 24-26/4.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 23/4 đã chia sẻ những ước tính mới nhất về thương vong trên chiến trường ở Ukraine. Theo đó, ông cho rằng tổn thất quân sự của Ukraine kể từ tháng 2/2022 đã lên tới gần 500.000 người.

Phát biểu trong cuộc gặp tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Ba lan, thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, Anh sẽ nâng chi tiêu quốc phòng lên 2,5% GDP để đạt 87 tỷ bảng Anh tương đương 108 tỷ Đô la Mỹ mỗi năm vào năm 2030.

Trung Quốc ngày 23/4 đã nâng mức cảnh báo mưa dông ở tỉnh Quảng Đông lên màu đỏ - mức cao nhất trong thang cảnh báo thời tiết của nước này.