NATO thảo luận về hỗ trợ Ukraine

Nhiều khả năng lãnh đạo các nước thành viên NATO sẽ thông qua cam kết tiếp tục duy trì mức hỗ trợ quân sự cho Ukraine khoảng 40 tỷ euro/năm.

Hôm nay 9/7, các nhà lãnh đạo NATO sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Washington, Mỹ. Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh Nato kỷ niệm 75 năm thành lập.

Tối qua theo giờ Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin  đã tiếp  Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Lầu Năm Góc trước khai mạc hội nghị thượng đỉnh của tổ chức này.

Ông Lloyd Austin nhấn mạnh việc tăng cường mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và những tiến bộ đạt được trong khả năng phòng thủ và răn đe của NATO. Về phần mình, Tổng thư ký NATO ca ngợi khả năng lãnh đạo của người đứng đầu Lầu Năm Góc.

NATO thảo luận về hỗ trợ Ukraine

Theo ông Jens Stoltenberg, Hội nghị Thượng đỉnh lần này tại Washington sẽ tập trung vào 3 chủ đề chính.

Đầu tiên là tăng cường khả năng phòng thủ và răn đe của các nước đồng minh, vốn được coi là nhiệm vụ cốt lõi của NATO. Thứ hai là hỗ trợ Ukraine - chương trình nghị sự khẩn cấp nhất. Thứ ba là tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu của NATO.

Nhiều khả năng trong Hội nghị Thượng đỉnh lần này, lãnh đạo các nước thành viên NATO sẽ thông qua cam kết tiếp tục duy trì mức hỗ trợ quân sự cho Ukraine như những năm qua, tức là tương đương khoảng 40 tỷ euro/năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.