NATO thông qua 3 kế hoạch răn đe, phòng thủ tại Vilnius

Tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra từ ngày 11 - 12/7 tới ở Vilnius, các nhà lãnh đạo NATO dự kiến ​​sẽ ký kết các kế hoạch phòng thủ và răn đe mới nhằm định hình phản ứng trước các cuộc tấn công tiềm tàng. Những kế hoạch mới sẽ bao gồm các lĩnh vực trên bộ, trên biển và trên không, trong không gian và mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Cộng hoà Dominica Luis Abinader sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 19/5 tới.

Cây đàn guitar Martin Acoustic mà huyền thoại nhạc rock và blues người Anh Eric Clapton đã sử dụng để sáng tác bản ballad đình đám “Wonderful Tonight” dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 6 tới đây với giá khởi điểm lên tới 500.000 USD, tương đương hơn 12.7 tỷ đồng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này ngày 17/5 đã đánh chặn được hơn 100 phương tiện bay không người lái và tên lửa của Ukraine, trong đó nhiều nhất là tại bán đảo Crimea.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine dù lực lượng của Moscow đã đạt được những bước tiến đáng chú ý trong khu vực này những ngày gần đây.

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel, ông Daniel Hagari cho biết quân đội nước này đã tìm thấy thi thể của 3 con tin tại dải Gaza.

Phát biểu trên truyền hình, thủ lĩnh Abdulmalik al-Houthi của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tất cả các tàu hướng đến Israel sẽ trở thành mục tiêu của Houthi ở bất kỳ khu vực nào mà lực lượng này có khả năng tiếp cận, không chỉ tại Biển Đỏ.