NATO: Ukraine có quyền tấn công mục tiêu quân sự tại Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stolenberg cho rằng theo luật pháp quốc tế, Ukraine có quyền tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga với mục đích tự vệ.

Ông Stoltenberg tuyên bố như vậy trong bài phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thụy Điển, trong bối cảnh Ukraine liên tục kêu gọi các nước phương Tây dỡ bỏ hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí của họ để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga và đề nghị này của Kiev đã được một số nhà lãnh đạo phương Tây ủng hộ.

Ông Stoltenberg tuyên bố Ukraine có quyền tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga.

Trong khi đó, cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định phương Tây vô cùng sai lầm nếu cho rằng họ có thể nói dối và lách luật để thoát khỏi trách nhiệm về các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga.

Bà Zakharova cũng cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công các khu dân cư ở Belgorod bằng hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS của Mỹ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho phép Kiev tấn công vào lãnh thổ Nga./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.

Một nghệ sĩ người Cuba đã tự học hỏi kỹ thuật thổi thủy tinh để có thể tái chế những mảnh kính vỡ thành những tác phẩm nghệ thuật hay những vật dụng thường ngày.

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.