NATO và Ukraine tăng cường hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 29/11 đã kết thúc hai ngày họp tại Brussels (Bỉ), tập trung vào việc hỗ trợ Ukraine, chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ở Washington (Mỹ) và những thách thức an ninh cấp bách. Hội đồng NATO-Ukraine lần đầu tiên họp ở cấp Bộ trưởng Ngoại giao, có sự tham gia của Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba.

Phát biểu sau cuộc họp, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố các nước đồng minh đã phê duyệt một chương trình làm việc đầy tham vọng cho năm tới, bao gồm an ninh năng lượng, đổi mới và khả năng tương tác. Ông Stoltenberg cho biết đang chuyển gói hỗ trợ toàn diện của NATO thành chương trình hỗ trợ kéo dài nhiều năm, giúp Ukraine chuyển đổi sang các thiết bị và tiêu chuẩn của NATO, đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng của Kiev có thể tương tác hiệu quả với lực lượng của liên minh quân sự này.

Các Bộ trưởng Ngoại giao cũng thảo luận về lộ trình Ukraine trở thành thành viên của NATO và đưa ra các khuyến nghị về những cải cách ưu tiên của Ukraine, bao gồm vấn đề chống tham nhũng, củng cố nhà nước pháp quyền và hỗ trợ nhân quyền và quyền của người thiểu số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.