Nấu ăn miễn phí cho người mắc kẹt do bão số 3

Trong tình hình toàn bộ cơ sở kinh doanh đều đóng cửa để tránh bão, người dân Vân Đồn đã cung cấp chỗ ở, nấu những bữa ăn miễn phí để hỗ trợ khách du lịch, người lao động bị mắc kẹt do bão số 3.

Ngày 7/9, siêu bão Yagi đổ bộ vào địa phận huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nhận định đây là cơn bão có sức tàn phá lớn, người dân và các cơ sở kinh doanh đã chủ động đóng cửa, ở yên trong nhà để tránh bão.

Trước tình hình đó, nhiều du khách và người lao động bị mắc kẹt đã không có chỗ ăn, nghỉ và cũng không chuẩn bị được lương thực dự trữ. Do đó, nhiều người dân tại thị trấn Cái Rồng đã hỗ trợ chỗ nghỉ và nấu các suất ăn miễn phí để du khách và người lao động yên tâm tránh bão.

Tại cơ sở kinh doanh nhà nghỉ Lê Anh của ông Lê Quang Khảm (đường Nam Cảng, thị trấn Cái Rồng), hai ngày nay, các nhân viên tất bật nấu 50 suất cơm mỗi bữa để hỗ trợ công nhân lao động.

Các nhân viên nhà nghỉ Lê Anh mỗi bữa nấu 50 suất cơm dưới ánh sáng đèn điện thoại do mất điện.

“Gần đây có rất nhiều công nhân đang thi công công trình. Nhà thầu cho họ nghỉ để tránh bão nên họ cũng không có chỗ ăn, nhiều người không có chỗ ở an toàn. Chúng tôi cho họ ở và nấu ăn để hỗ trợ thôi chứ không lấy tiền đâu. Hoàn cảnh khó khăn thì giúp đỡ nhau thôi mà!” – Anh Lê Văn Hưng, nhân viên cơ sở kinh doanh Lê Anh chia sẻ.  

Người dân Quảng Ninh luôn sẵn lòng giúp đỡ những người mắc kẹt vì bão.

Tuơng tự, chị Hoàng Thị Huyền, chủ cơ sở nhà nghỉ Toàn Thắng cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái hết lòng. Khoảng 17h30, khi bão lặng, chị ra sân rửa rau, làm cá để nấu cơm cho những người khách du lịch mà chị đã cho ở nhờ.

“Đây là khó khăn chung rồi. Đâu ai muốn chuyện này xảy ra đâu. Nên mình cứ thoải mái cho người ta ăn ở miễn phí thôi!” - chị Huyền chia sẻ.

Đây không phải trường hợp cá biệt, rất nhiều người dân ở Cái Rồng cũng mở lòng giúp đỡ du khách trong đợt bão lịch sử này. Bản thân các phóng viên của Đài PT-TH Hà Nội khi tác nghiệp cũng đang nhận được sự hỗ trợ lớn của gia đình ông Lê Việt Xô (đường Nam Cảng, Cái Rồng) qua từng bữa cơm ấm cúng.

Gia đình ông Xô, bà Nga nhiệt tình nấu ăn cho đoàn phóng viên tác nghiệp tại Cái Rồng

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân cùng chính quyền địa phương đã giúp việc ứng phó với bão số 3 trở nên nhẹ nhàng hơn. Chiều tối nay, nhân dân cùng lực lượng chức năng tại Vân Đồn đã bắt đầu công tác khảo sát, dọn dẹp và khắc phục hậu quả mưa bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.