NBA mùa giải 2023-2024 có gì đổi mới?

Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) sẽ khởi tranh vào ngày mai 25/10. Ở mùa giải 2023/24 sẽ có nhiều sự thay đổi nhằm tăng sức hút và thêm động lực cho các đội trong mùa giải chính.

NBA mùa mới sẽ có thêm mô hình đấu cup, mang tên In-Season Tournament. 30 đội sẽ được chia thành sáu bảng, dựa trên thành tích của mùa trước. Ở vòng bảng, mỗi đội sẽ đấu với các câu lạc bộ khác cùng bảng bao gồm hai trận sân khách và hai trận sân nhà.

NBA sẽ khởi tranh vào sáng mai với trận đấu giữa Nuggets và Lakers. Ảnh: SI

Sáu đội dẫn đầu mỗi bảng cùng hai đội xếp nhì có thành tích tốt nhất mỗi miền, sẽ lọt vào vòng knock-out trong hai ngày 05 và 06/12. Vòng bán kết diễn ra ngày 08/12 và chung kết ngày 10/12 tại Las Vegas, với phần thưởng cho đội vô địch là mỗi cầu thủ nhận 500.000 USD. Đội về nhì cũng được thưởng 200.000 USD cho mỗi người.

Mùa giải chính này, mỗi đội cũng phải đảm bảo hoàn thành đủ số trận quy định để đạt mốc 82 trận. Điểm khác so với thể thức cup ở bóng đá châu Âu là các trận đấu cup ở NBA vẫn tính kết quả vào mùa giải chính. Không kể trận chung kết, 67 trận đấu ở cả hai giai đoạn vòng bảng và knock-out đều sẽ tính thành tích vào Regular Season, để các đội không phải tốn thể lực đấu thêm.

Cuối mùa, sáu đội đứng đầu mỗi miền có vé vào thẳng vòng play-off. Các đội xếp thứ 7 đến 10 sẽ thi đấu với nhau ở vòng play-in để tìm ra những tấm vé cuối cùng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Vòng play-off tranh vô địch NBA vào hè 2024 vẫn sẽ là đích đến lớn nhất của các đội.

NBA mùa mới khởi tranh vào sáng mai với trận đấu giữa đương kim vô địch Denver Nuggets và Los Angeles Lakers lúc 6h30. Trận đấu này tái hiện chung kết miền Tây mùa trước, nơi Nuggets áp đảo LeBron James và các đồng đội với chiến thắng tổng 4-0.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.