Ném ma túy nhằm phi tang khi bị công an kiểm tra

Khi phát hiện lực lượng công an, đối tượng đã nhanh tay thả gói heroin xuống đất hòng phi tang, nhưng hành động đó không qua được mắt các trinh sát.

Ngày 9/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Lê Văn Toàn (sinh năm 1966), trú tại xã Thư Phú, huyện Thường Tín về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 11h00 ngày 15/12/2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an huyện Thường Tín phối hợp với Công an xã Hồng Vân tuần tra, kiểm soát địa bàn, phát hiện hai người đàn ông đang đứng tại khu vực đường Hoàng Yến, thôn La Thượng, xã Hồng Vân có biểu hiện nghi vấn, nên đã kiểm tra hành chính.

Đối tượng cùng tang vật. Ảnh: ANTĐ

Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng đã thả gói giấy xuống đất, tuy nhiên, hành vi đó đã không qua được mắt trinh sát. Bên trong gói giấy là chất bột màu trắng nghi là ma túy. Đấu tranh tại chỗ, hai người đàn ông trên khai nhận đang giao dịch mua bán heroin.

Sau đó, các đối tượng và tang vật đã bị đưa về trụ sở cơ quan công an để xác minh, làm rõ. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định danh tính đối tượng có ý định phi tang gói hàng là Lê Văn Toàn. Đối tượng này đã có một tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng, hai tiền án tội danh liên quan đến ma túy.

Theo lời khai của Toàn, khi đang ở kiot tại chợ đêm xã Hồng Vân, huyện Thường Tín thì Toàn nhận được một cuộc điện thoại hỏi mua 500.000 đồng heroin. Cả hai hẹn giao hàng tại đầu dãy kiot thuộc đường Hoàng Yên.

Trong khi giao dịch thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Về nguồn gốc số ma túy, Toàn khai mua của một đối tượng không quen biết ở dốc Vân La, xã Hồng Vân, Thường Tín với giá 200.000 đồng.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ tổng cộng 10 gói giấy bên trong chứa heroin của Lê Văn Toàn, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.

Vào sáng sớm 8/5, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại khu vực bãi đỗ xe điện du lịch trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung (phường Tân An, thành phố Hội An, Quảng Nam), khiến 40 xe điện du lịch bị thiêu rụi hoàn toàn.

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.