Nepal: Lũ lụt, lở đất khiến 28 người thiệt mạng, mất tích

Giới chức Nepal ngày 28/9 cho biết, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại nước này đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 18 người mất tích.

Kể từ ngày 27/9, nhiều khu vực của Nepal đã ngập nước do mưa lớn khiến nhà chức trách phải cảnh báo nguy cơ lũ quét ở nhiều con sông. Cảnh sát đã ghi nhận hơn 175 trận lụt và lở đất gây thiệt hại về người và tài sản. Hầu hết các vùng trên khắp đất nước, bao gồm cả Thủ đô Kathmandu đều chịu ảnh hưởng của mưa lớn. Ít nhất 400 người đã phải di dời do lũ lụt và lở đất.

Các dòng sông ở Thủ đô Kathmandu dâng cao, làm ngập nhà cửa và ô tô gần bờ. Hơn 3.000 nhân viên an ninh đã được triển khai để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ bằng trực thăng và thuyền máy cũng như tìm kiếm những người mất tích. Lở đất đã chặn một số đường cao tốc khiến hàng trăm du khách bị mắc kẹt. Tất cả các chuyến bay nội địa từ Kathmandu đã bị hủy từ tối 27/9.

Cục Khí tượng Thủy văn Nepal dự báo mưa lớn sẽ kéo dài đến ngày 29/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố rằng, thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah - Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong cuộc không kích do không quân Israel tiến hành tối 27/9 tại Thủ đô Beirut, Liban.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Sáng ngày 28 tháng 9, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công mới vào các mục tiêu ở vùng ngoại ô phía nam Dahieh của thủ đô Beirut, Liban, đồng thời tuyên bố nhằm vào vũ khí của Hezbollah được cất giữ dưới các tòa nhà dân sự.