Nét đẹp ở vùng quê ngoại thành Hà Nội

Gần đây thôn Đại Tự thuộc xã Kim Chung huyện Hoài Đức, trở nên sạch sẽ và đẹp mắt , bởi có sự quan tâm và gìn giữ cảnh quan môi trường sống, tôn tạo di tích văn hóa gắn với việc xây dựng nếp sống văn hóa của cư dân. Nên nhiều địa điểm công cộng ở đây, như một không gian văn hóa nghệ thuật độc đáo, thuần khiết nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng cho một vùng quê.

Là một người con xa xứ, khi trở về quê nhà, anh Đinh Văn Hạnh ở thôn Đại Tự, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức  không khỏi xúc động và tự hào trước sự đổi thay của quê hương mình.

Nét đẹp ở vùng quê ngoại thành Hà Nội

Anh Đinh Văn Hạnh, Đại Tự, Kim Chung chia sẻ, cảnh quan của quê hương ngày càng tươi đẹp hơn và cơ sở vật chất, nhà cửa ngày càng khang trang và hiện đại tôi rất tự hào vì là người con Đại Tự

Quê hương ngày càng đổi thay, và mỗi người dân là một mắt xích quan trọng, đóng góp vào sự phát triển tươi đẹp của làng quê. Họ đoàn kết sửa sang đình, chùa, cùng nhau quét dọn đường làng, ngõ xóm, duy trì cảnh quan quê hương ngày càng sạch đẹp. Bà Nguyễn Thị Chỉnh và các chị em hội phụ nữ đã xây dựng nhà xin rác, với hy vọng làm cho quê hương trở nên ngày càng văn minh hơn.

Cảnh quan của quê hương ngày càng tươi đẹp hơn

Bà Nguyễn Thị Chỉnh, Đại Tự, Kim Chung, Hoài Đức cho hay, ngày xưa đường đi lầy lội, ô nhiễm môi trường, rác thải bừa bãi thế nhưng ngày nay thì đổi mới hơn nhiều, người dân nhận thức được công tác vệ sinh môi trường là quan trọng, sức khoẻ là chủ yếu nên đường đi thì xây dựng khang trang, trang trí đường làng ngõ xóm trồng vườn hoa cây xanh cảnh quan rất là đẹp so hơn xưa rất nhiều.

Từ cổng làng được xây dựng từ năm 1929 cổ kính, biểu tượng của một vùng quê trù phú xa xưa. Đến những tuyến đường làng sạch đẹp và những ngôi nhà hiện đại có sự kết hợp tinh tế. Cuộc sống thú vị hơn với những con ngõ trang trí bằng tranh bích hoạ và cây cảnh, mọi người tích cực chung tay bảo vệ môi trường sống, tạo không gian xanh và sân chơi sáng tạo cho mọi người và trẻ em.

cổng làng được xây dựng từ năm 1929 cổ kính, biểu tượng của một vùng quê trù phú xa xưa.

Vùng quê này còn tự hào có Đình Đại Tự, mới được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật, là điểm nhấn với kiến trúc độc đáo của thế kỷ 19.

Cụ Từ - Người trông coi Đình làng Đại Tự cho hay, vừa qua được Đảng và nhà nước cũng như các cấp lãnh đạo cho phép trùng lại ngôi đình rất là khang trang, lộng lẫy. Được sự quan tâm của chính quyền, địa phương sẽ cố gắng duy trì cảnh quan của đình được bền vững mãi mãi.

Ông Nguyễn Văn Điền, người con quê hương cho biết, rất là vinh dự được sinh ra và lớn lên ở thôn Đại tự...

Ngôi đình Đại Tự, không gian sống văn hóa, người dân đang giữ gìn và tôn vinh di sản

Và những người con lập nghiệp ở xa quê như anh Hạnh luôn tự hào và mong muốn mời bạn bè, du khách đến tham quan và chứng kiến quê hương mình ngày càng đẹp, văn minh, hiện đại

Anh Đinh Văn Hạnh, Đại Tự, Kim Chung chia sẻ, rất mong muốn được thấy quê hương mình ngày càng giầu đẹp, muốn du khách đến đây tham quan …

Cộng đồng dân cư ở thôn văn hóa Đại Tự rất tự hào và đồng lòng bảo tồn giữ giá trị văn hóa và kiến trúc truyền thống. Thông qua việc duy trì những hoạt động truyền thống và giữ gìn biểu tượng văn hóa như ngôi đình Đại Tự, họ đã tạo ra một không gian sống văn hóa, nơi mà mọi người đang giữ gìn và tôn vinh di sản văn hóa,  tạo ra giá trị trường tồn và được kế thừa qua thế hệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Hoàn Kiếm là con phố được công nhận phố ngắn nhất Hà Nội. Chỉ dài có 45m, nhưng con phố vẫn giữ được những nét xưa của mảnh đất Hà thành với những ngôi nhà kiến trúc cổ, gánh hàng rong ven đường, nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.

Cùng với phượng đỏ, bằng lăng tím, tháng 5 đầu hè, nhiều tuyến phố của Thủ đô được tô điểm thêm sắc vàng rực rỡ của hoa giáng hương.

Hà Nội hiện có khoảng 2.300.000 học sinh trong lứa tuổi từ mầm non đến hết THPT. Trừ những học sinh sử dụng các phương tiện công cộng và những học sinh tự đến trường, mỗi ngày, có cả triệu người làm cha mẹ len lỏi giữa những đám tắc đường để đưa con đi học.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Có tiếng là một trong những chợ đầu mối nông sản lớn ở Hà Nội, chợ đầu mối Minh Khai luôn tấp nập người mua bán từ sáng sớm. Chợ không chỉ thu hút dân buôn đến lấy hàng mà còn là địa chỉ mua thực phẩm giá rẻ của người dân Thủ đô.