Nét đẹp truyền thống ngày xuân qua thú chơi câu đối Tết

Treo câu đối Tết đã trở thành nét đẹp truyền thống trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Sự xuất hiện của những câu đối càng làm không khí xuân thêm vui tươi, phấn khởi, khiến người ta ngập tràn cảm giác ấm áp, yên bình chào đón một năm mới với nhiều điều may mắn.

Là một người yêu thích và tập luyện thư pháp nhiều năm, ông Kiều Khánh luôn mong muốn lan tỏa nét đẹp văn hóa này đến với nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Từ xa xưa, hình ảnh Tết trở nên quen thuộc với “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”.

Câu đối Tết - Nét đẹp truyền thống ngày xuân

Trong những câu đối Tết luôn ẩn chứa sự kính yêu, chân thành đối với ông bà, cha mẹ, hay những lời chúc an khang, thành đạt tới mọi người xung quanh.

Hình ảnh những ông đồ già bày mực tàu giấy đỏ trên phố đã trở nên quen thuộc trong mắt của mọi người.

Ông đồ thường ngồi ở một góc phố nhỏ, đợi người người xếp hàng đến mua và xin câu đối đầu năm.

Hình ảnh những ông đồ già bày mực tàu giấy đỏ trên phố đã trở nên quen thuộc trong mắt của mọi người.

Mỗi người khi xin chữ, xin câu đối đều có những ước vọng riêng, nhưng trên hết, đều mong muốn những điều tốt lành cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đó là những giá trị tốt đẹp của nét văn hóa truyền thống này, cần được lưu truyền cho đến mai sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày gần đây, rất nhiều du khách đã tìm đến hồ Vân Trì để nghỉ ngơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên yên bình và lãng mạn với hoa phượng vĩ soi bóng mặt hồ.

Suốt đoạn đường dài hàng trăm mét trên phố Phạm Văn Đồng, hơn 1500 cây xanh đô thị các loại đã được trồng giữa dải phân cách. Phần lớn trong đó là cây giáng hương và cây osaka hoa đỏ.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Khi các ứng dụng chuyển khoản, quét mã QR hoặc thanh toán qua ví điện tử trở nên phổ biến, thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt thành xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh, nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm...

Mới vào đầu hè, phố phường Hà Nội trở nên lãng mạn và đẹp mắt bởi những hàng cây bằng lăng tím ngát hay phượng vỹ đỏ rực, vàng óng hoa muồng hoàng yến đang vào kỳ nở rộ.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.