Netflix: Tháng 11 ngừng dịch vụ miễn phí ở Việt Nam

Gói miễn phí của Netflix sẽ kết thúc vào ngày 1/11/2023, buộc người dùng muốn sử dụng nền tảng này phải nâng cấp lên gói trả phí, với giá khoảng 70.000 đồng/ tháng.

Vào tối 2/10, Netflix đã gửi thông báo tới nhiều người dùng miễn phí sẽ không còn là thành viên dịch vụ của hãng, nên không thể sử dụng nền tảng trừ khi nâng cấp sang gói trả phí. "Tư cách thành viên của bạn sẽ tự động bị hủy khi gói dịch vụ miễn phí kết thúc", thông báo của Netflix nêu rõ.

Gói miễn phí là gói dịch vụ được Netflix cung cấp từ tháng 11/2021, dành riêng cho những người dùng điện thoại hệ điều hành Android. Khi đó, nền tảng này cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên và là nước thứ hai trên thế giới sau Kenya được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Ảnh minh họa

Cụ thể, khi sử dụng ứng dụng Netflix trên điện thoại có hệ điều hành Android, người dùng không cần nhập thẻ thanh toán nhưng vẫn xem được xem tất cả nội dung gốc (Netflix Original) cùng một số nội dung khác, nhưng số lượng không nhiều. Điểm hạn chế là họ không thể sử dụng tài khoản trên các thiết bị khác ngoài điện thoại.

Sau 2 năm triển khai, hiện nền tảng đã ngừng cho đăng ký thành viên mới với gói trên và chuẩn bị chấm dứt hoàn toàn. Nếu muốn tiếp tục sử dụng, người dùng có thể chuyển qua gói trả phí với giá khoảng 70.000 đồng/tháng. Thay đổi này diễn trong bối cảnh Netflix đang tìm mọi cách tăng doanh thu và số lượng thuê bao.

Từ giữa tháng 7/2023, hãng cũng áp dụng biện pháp siết chặt hơn việc chia sẻ tài khoản tại Việt Nam. Những người dùng ứng dụng trên tivi sẽ được yêu cầu xác minh đang sống cùng nhà với chủ tài khoản mới có thể tiếp tục xem phim. Nền tảng nhận biết việc chia sẻ tài khoản thông qua địa chỉ IP, ID thiết bị cũng như hoạt động của người dùng. Nếu không ở chung địa chỉ với chủ tài khoản, người dùng sẽ liên tục nhận thông báo xác minh và không thể xem phim.

Trước đó, Netflix cũng đã áp dụng chính sách hạn chế tại một số thị trường ở châu Mỹ. Theo báo cáo tài chính ngày 19/7, Netflix khẳng định thay đổi này đã mang lại tín hiệu tích cực. 

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một số người dùng tại Việt Nam cho biết, iPhone 16 của họ dính lỗi Panic Full - hiện tượng máy tự khởi động lại hoặc tắt nguồn đột ngột.

Viettel đã trở thành nhà mạng đầu tiên công bố thương mại hóa 5G tại Việt Nam, phủ sóng tại 63 tỉnh thành, sau 6 tháng đấu giá thành công quyền sử dụng khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) với số tiền 7.533 tỷ đồng.

Hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk hôm qua 14/10, đã phóng thành công tàu vũ trụ Starship trong vụ thử nghiệm lần thứ 5. Đây cũng là lần đầu tiên SpaceX thử nghiệm khả năng cho tên lửa đẩy Super Heavy đáp xuống đất thành công.

Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam năm 2024 vừa được Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức với chủ đề “Ra quyết định quản trị dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo ”.

Meta thông báo sẽ sớm triển khai trợ lý ảo Meta AI tại nhiều quốc gia, gồm có Việt Nam trong “vài tuần tới”.

Tối 5/10, tại sân vận động Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Báo Tiền Phong và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đồng tổ chức khai mạc “Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival” dành cho giới trẻ.