New Delhi ô nhiễm nhất thế giới 4 năm liền

New Delhi tiếp tục giữ vị trí là thành phố thủ đô ô nhiễm nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp kể từ năm 2018, theo báo cáo của Công ty chất lượng không khí Thụy Sĩ IQ Air.

Bất chấp những nỗ lực phối hợp của chính quyền trung ương và địa phương nhằm cải tạo chất lượng không khí, mức độ ô nhiễm ở thủ đô Ấn Độ vẫn tăng cao trong những tháng mùa đông năm 2023-2024.

Trong năm 2023, chất lượng không khí ở New Delhi liên tục ở mức tồi tệ, chỉ số AQI vượt quá 460

Trong năm 2023, chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở New Delhi thường vượt quá 460. Chỉ số AQI từ 400-500 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người nói chung mà còn gây ra mối đe dọa đáng kể cho những người có vấn đề về sức khỏe từ trước.

Theo các chuyên gia, bụi từ suy thoái đất là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm gia tăng đáng báo động ở New Delhi.. Các nguyên nhân khác là việc sử dụng rộng rãi nhiên liệu sinh khối, đốt than trong các nhà máy sản xuất, nhà máy nhiệt điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.