Neymar chấn thương nặng, Brazil thua sốc

Trong trận đấu gặp Uruguay vào sáng nay (18/10), Brazil đã để thua đội chủ nhà 0-2. Trong khi đó, tiền đạo Neymar đã gặp chấn thương nặng.

Một trận đấu căng thẳng và kịch tính thuộc loại bậc nhất của bóng đá Nam Mỹ, khi Uruguay quyết tâm hạ đối thủ ngay trên sân nhà.

Khởi đầu trận đấu, chủ nhà Uruguay tổ chức pressing tầm cao, liên tục áp sát, không ngần ngại phạm lỗi với những ngôi sao tấn công của Brazil, khiến "những vũ công Samba" bị bóp nghẹt và không thể tổ chức nổi một pha tấn công nào đáng chú ý trong cả hiệp một.

Bất ngờ ở phút 42, Darwin Nunez trong pha dứt điểm đầu tiên của mình, đã đưa Uruguay vượt lên sau cú đánh đầu không thể cản phá.

Darwin Nunez ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Uruguay

Hiệp một khép lại với chấn thương nặng mà Neymar gặp phải, sau pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ Nahitan Nandez. Tiền đạo 31 tuổi rơi nước mắt khi buộc phải rời sân cuối hiệp một. Anh ôm chặt vết thương và được cầu thủ hai đội vây lấy hỏi thăm. Neymar ôm mặt bằng hai tay khi được cáng khỏi sân và nhường chỗ cho Richarlison. Bộ phận y tế của Brazil chưa thông báo về chấn thương của anh.

Neymar dính chấn thương nặng phải rời sân. Ảnh: AFP

Hiệp hai tiếp tục chứng kiến sự bế tắc của đội khách Brazil khi họ vẫn không thể tìm đường tới khung thành Uruguay, Brazil chỉ tung ra được hai cú sút trong cả trận và đều không trúng đích. Để rồi phút 77, vẫn là Darwin Nunez với tình huống đi bóng mạnh mẽ, vượt qua ba cầu thủ Brazil trước khi chuyền bóng cho Nicolas De La Cruz đệm bóng vào khung thành trống, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Nunez toả sáng giúp đội chủ nhà thắng chung cuộc 2-0. Ảnh: AP

Trong ngày Neymar chấn thương, Brazil thua trận đầu ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và bị chính Uruguay qua mặt. Hai đội đều có bảy điểm, kém Argentina hai điểm, nhưng Uruguay xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.

Như vậy, Brazil không thắng trận nào ở đợt tập trung lần này. Họ sẽ đứng trước áp lực khi đối đầu Colombia và Argentina vào tháng sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.