Neymar chấn thương nặng, nghỉ thi đấu dài hạn

Neymar gặp chấn thương nặng ở trận đấu giữa đội tuyển Brazil với Urugauy trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ và phải lên bàn mổ. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao 31 tuổi sẽ phải rời xa sân cỏ trong một thời gian dài.

Cụ thể, ở cuối hiệp một trận đấu giữa đội tuyển Brazil với đội tuyển Uruguay, Neymar đau đớn nằm sân sau va chạm với cầu thủ Nicolas de la Cruz và phải rời sân bằng cáng. Sau khi trận đấu kết thúc, chân sút sinh năm 1992 phải di chuyển bằng nạng một cách rất khó khăn.

Theo kết quả kiểm tra, ngôi sao số một của đội tuyển Brazil bị rách hoàn toàn dây chằng chéo trước và sụn chêm. Anh phải lên bàn phẫu thuật và dự kiến cần tám tháng để hồi phục trước khi trở lại với bóng đá đỉnh cao. Như vậy, Neymar sẽ không thể tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ Al Hilal ở Ả Rập Xê Út và có nguy cơ lỡ hẹn cùng đội tuyển Brazil tham dự giải Copa America 2024 diễn ra ở Mỹ, với trận khai mạc ngày 20/6/2024.

Việc Neymar dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn khiến Al Hilal gặp khó khăn. Bởi Neymar mới gia nhập Al Hilal ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2023/2024, đã có tổng cộng năm lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được một bàn thắng và đóng góp thêm ba kiến tạo.

Theo quy định, Neymar dính chấn thương trong đợt tập trung FIFA Days nên Al Hilal sẽ được FIFA đền bù. Theo GOAL, đội bóng của Saudi Arabia được đền bù khoảng 6,5 triệu bảng về trường hợp của Neymar.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.

Với những màn trình diễn nổi bật, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh đã bình chọn Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Cầu thủ người Anh đã vượt qua Declan Rice và Rodri để giành giải thưởng danh giá này.