Nga ấn định ngày chính thức bầu cử tổng thống

Thượng viện Nga đã ấn định ngày 17/3/2024 là ngày chính thức diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo. Phó Chủ tịch Thượng viện Nga Vladimir Poletayev cho biết, kể từ thời điểm nghị quyết này có hiệu lực, chiến dịch vận động tranh cử sẽ chính thức diễn ra.

Tổng thống Putin được cho là sẽ công bố chiến dịch tái tranh cử trong những ngày tới.

Trước đó, ông từ chối xác nhận có hay không tái tranh cử, chỉ tuyên bố sẽ thông báo sau khi quốc hội ấn định ngày bầu cử.

Ông Putin, 71 tuổi, lãnh đạo nước Nga từ năm 1999. Ông giữ cương vị tổng thống Nga từ năm 2000 đến 2008 và từ năm 2012 đến nay. Ông cũng từng là thủ tướng Nga trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2000 dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin, và tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2008 đến 2012. Năm 2021, chủ nhân Điện Kremlin đã ký thông qua đạo luật mới cho phép ông có thể tranh cử thêm hai nhiệm kỳ nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.