Nga - Ấn độ chuyển trọng tâm hợp tác | Nhìn ra thế giới | 11/07/2024

Mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới là Nga và Ấn Độ vốn đang tập trung vào lĩnh vực quân sự quốc phòng hiện có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang lĩnh vực kinh tế. Điều này được thể hiện rõ nét trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Nga kéo dài hai ngày, từ ngày 8 đến ngày 9/7.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi xung đột Isarel - Hamas nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết: Mỹ với tư cách là đồng minh thân cận với Israel sẽ luôn sát cánh ủng hộ nước này tự vệ trước Hamas. Cuộc chiến này cũng đã phơi bày và khoét sâu thêm một số chia rẽ chính trị sâu sắc nhất của nước Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống gay cấn vào tháng 11 tới.

Các dòng sông được coi là "mạch sống" của Trái Đất là nguồn cung cấp nước ngọt, thức ăn, phù sa, năng lượng... cho con người. Ước tính khoảng 1/3 sản lượng lương thực và 40% lượng cá tiêu thụ trên toàn cầu phụ thuộc vào sông ngòi.

Lĩnh vực sản xuất robot không ngừng tăng trưởng với số lượng robot công nghiệp tự động hóa sản xuất trên toàn thế giới đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Báo cáo mới đây của World Robotics cho thấy, hiện có hơn 4.280.000 robot đang hoạt động tại các nhà máy trên toàn thế giới, tăng hơn 10% so với thời điểm này năm ngoái.

Các nhà quan sát nhận định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ có tác động đáng kể đến chính sách đối ngoại của Washington, đặc biệt là cuộc chiến ở Ukraine.

Với sự biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, các cơn bão có thể ngày càng mạnh hơn và khó dự đoán hơn. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục đầu tư vào các biện pháp phòng chống bão, thiên tai dài hạn, bao gồm cả việc cải thiện cơ sở hạ tầng và nâng cao khả năng dự đoán của các hệ thống khí tượng.

Các cuộc không kích quy mô lớn gần đây của Israel vào lãnh thổ Liban nhằm giáng đòn vào Hezbollah, tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đạt được mục tiêu đẩy lùi Hezbollah ra khỏi khu vực biên giới và đảm bảo an toàn cho miền Bắc đất nước để người dân trở về. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.