Nga bác thông tin đàm phán gián tiếp với Ukraine

Nga khẳng định bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều không thể diễn ra chừng nào nước này vẫn tấn công dân thường và đe dọa nhà máy điện hạt nhân.

Theo tờ Washington Post đưa tin ngày 17/8, Ukraine và Nga đã chuẩn bị cử phái đoàn nước mình đến Qatar trong tháng này để đàm phán một thỏa thuận mang tính bước ngoặt để ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng ở cả hai bên.

Washington Post cho biết thỏa thuận này sẽ tương đương với lệnh ngừng bắn một phần, nhưng các cuộc đàm phán đã bị chệch hướng do cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ của Nga là tỉnh Kursk trong gần hai tuần nay.

Về phần mình, chính phủ Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề trên. Theo Washington Post, Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết Hội nghị thượng đỉnh tại Doha đã bị hoãn do tình hình ở Trung Đông và sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào ngày 22/8.

Quân đội Ukraine đã phá hủy thêm một cây cầu bên trong lãnh thổ Nga.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh tuyên bố trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với các quan chức an ninh cấp cao thảo luận về tình hình Kursk ngày 12/8. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định rằng bất kỳ cuộc đàm phán hòa bình nào với Ukraine đều không thể diễn ra chừng nào nước này vẫn tiến hành các cuộc tấn công vào dân thường và đe dọa các nhà máy điện hạt nhân.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng không quân Ukraine ngày 18/8 cho biết đã phá hủy thêm một cây cầu bên trong lãnh thổ Nga. Cây cầu này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc vận chuyển hàng tiếp tế của Moscow. Đây là cây cầu thứ hai bị Ukraine phá hủy trong vòng vài ngày qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.