Nga bắn hạ 39 máy bay không người lái của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 39 máy bay không người lái của Ukraine trên không phận Nga trong đêm 28/7.

Sáng nay, 29/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội nước này tiếp tục phá huỷ một xe tăng Abrams của Ukraine bằng đạn dẫn đường chính xác Krasnopol tại khu vực Avdiivka.

Cùng ngày, bộ này tiếp tục thông báo các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 39 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm.

"Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn và phá hủy 19 máy bay không người lái ở vùng Kursk, 9 chiếc ở vùng Belgorod, 3 chiếc ở Voronezh, 5 chiếc trên khu vực Bryansk và 3 chiếc khác ở Leningrad", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Một UAV của Ukraine bị bắn hạ. Ảnh: TV Center.

Theo thống đốc vùng Voronezh, Alexander Gusev, một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở quận Ostrogozhsky. Không có người bị thương, nhưng các mảnh vỡ rơi xuống đã làm hư hỏng cơ sở hạ tầng công cộng ở làng Gazoprovod. Ngọn lửa bùng phát đã nhanh chóng được lực lượng địa phương dập tắt.

Quyền Thống đốc vùng Kursk, ông Alexey Smirnov báo cáo vào đêm 29/7, 12 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở các quận Oboyansky và Medvensky.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trước đó, ngày 28/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này vừa phá hủy khẩu lựu pháo M777 155 mm và một kho đạn dược của lực lượng vũ trang Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper thuộc vùng Kherson.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.