Nga bắn hạ gần 50 máy bay không người lái của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã chặn 47 máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine trong đêm. Theo các quan chức địa phương, không có trường hợp tử vong nào xảy ra.

Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một chiếc UAV đã bị bắn hạ trên Vùng Belgorod, hai chiếc trên Vùng Kursk, ba chiếc trên Vùng Volgograd và 41 chiếc trên Vùng Rostov.

Thống đốc vùng Rostov Vassily Golubev viết trên Telegram rằng các đơn vị phòng không địa phương đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn. Một số UAV đã bị phá hủy khi tiếp cận thành phố Morozovsk.

Ông cho biết thêm, theo báo cáo sơ bộ, không có ai thiệt mạng trong vụ tấn công vào thành phố Taganrog. Chỉ có một nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp đang dọn dẹp các mảnh vỡ trên mặt đất đã bị thương và phải nhập viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Thông qua mạng xã hội, thống đốc vùng Kursk Roman Starovoyt cho biết các mảnh vỡ từ máy bay không người lái Ukraine bị bắn rơi đã làm hư hỏng mái của một bệnh viện ở thành phố Kursk. Không có thương vong nào được báo cáo. Cũng theo ông Starovoyt, do nguy cơ cháy nổ, các bệnh nhân từ phòng chăm sóc đặc biệt của tòa nhà lân cận đã được sơ tán đến các cơ sở y tế khác trong thành phố.

Thống đốc vùng Voronezh Aleksander Gusev cũng xác nhận rằng 3 chiếc UAV đã bị phá hủy trên khu vực của ông và cho đến nay không có báo cáo thương vong. Ông cho biết hiện vẫn còn mối đe dọa về các cuộc tấn công tiếp theo.

Tất cả các khu vực, ngoại trừ Volgograd, đều nằm giáp Ukraine và thường xuyên là mục tiêu của quân đội nước này.

Hôm 7/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng quân đội Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng sáu máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine, bao gồm ở cả Vùng Tula. Khu vực này nằm sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 200 km và tiếp giáp với khu vực Moscow, bao quanh thủ đô nước Nga.

Trước đó một ngày, một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở Vùng Kursk, cách biên giới khoảng 100 km, gây hỏa hoạn, trong khi một chiếc khác đã đâm vào kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn được sử dụng bởi một nhà máy lọc quặng./.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky ngày 10/5 xác nhận rằng quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công mới với quy mô lớn vào Vùng Kharkov, phía đông bắc nước này.

Sau cuộc bỏ phiếu tối 10/5, nội các chiến tranh của Israel đã thông qua kế hoạch “mở rộng có chừng mực” các hoạt động của quân đội nước này tại thành phố Rafah, phía Nam Gaza.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.