Nga bắn rơi hơn 100 UAV của Ukraine trong một đêm

Quân đội Nga tuyên bố bắn hạ hơn 100 UAV được Ukraine sử dụng trong hàng loạt cuộc tấn công vào Crimea, vùng Krasnodar và tỉnh Volgograd.

Đài Reuters dẫn một thông báo ngày 21/6 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã ngăn chặn nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) và thiết bị tự hành dưới nước (SUV) vào cơ sở hạ tầng của Nga.

Cụ thể, ít nhất 70 UAV đã bị chặn trên lãnh thổ Crimea, trong khi hạm đội Biển Đen phá hủy 6 SUV của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm 43 UAV khác đã bị bắn rơi trên vùng Krasnodar, trong khi một chiếc UAV bị đánh chặn tại tỉnh Volgograd.

Vào sáng 21/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không đã chặn ba UAV khác ở vùng Bryansk của Nga, giáp biên giới Ukraine.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 của quân đội Nga tấn công mục tiêu. Ảnh: Sputnik.

Quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực biên giới Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022, trong đó có nhiều cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Những tháng gần đây, lực lượng Ukraine tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu mỏ của Nga. Các cuộc tấn công vào kho dầu tại cảng Kavkaz ở Krasnodar của Nga vào tháng 5 được cho là đã làm gián đoạn hoạt động tại hai cơ sở nhà máy lọc dầu Slavyansk-on-Kuban và Tuapse.

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố những cuộc tấn công của Ukraine khiến Nga quyết định tăng cường tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng và các cơ sở công nghiệp - quân sự của Ukraine. Ông Putin nhấn mạnh rằng đợt tấn công của Nga bắt đầu sau khi thời tiết trở nên đủ ấm để tình trạng mất điện luân phiên không gây ra mối đe dọa lớn với người dân.

Ngày 20/6, quân đội Nga xác nhận rằng đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV quy mô lớn khác vào các mục tiêu của Ukraine. Theo công ty điện lực quốc gia Ukraine Ukrenergo, các cơ sở của công ty này đã bị hư hại ở một số vùng, trong đó có cả những cơ sở ở khu vực Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.