Nga: Bắt giữ nghi phạm gây cháy quán cà phê

Cảnh sát thông báo đã bắt được nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một quán cà phê ở thành phố Kostroma, cách thủ đô Moscow 340 km về phía Đông Bắc khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Nga cho biết, đã xác định và bắt giữ một nghi phạm đã gây ra vụ hoả hoạn tại quán cà phê Kostroma, làm 15 người thiệt mạng.

Cảnh sát Nga không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nghi phạm, nhưng theo Hãng thông tấn Tass, trích dẫn các nguồn tin từ lực lượng ứng phó khẩn cấp, đám cháy có thể bắt đầu bởi một người đàn ông say rượu bắn pháo sáng trong quán.

Kostroma, thành phố với 230.000 dân nằm bên bờ sông Volga, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nga, nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Trung cổ và các tu viện.

Trong những năm gần đây, tại Nga xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn do tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Hồi năm 2018, vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo hồi năm 2018 làm 60 người thiệt mạng, trong khi vào năm 2009, hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ cháy ở hộp đêm Lame Horse tại thành phố Perm sau khi pháo hoa được bắn trong tòa nhà.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố New York, Mỹ, hiện là thành phố giàu nhất thế giới khi có khoảng 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú (tính bằng USD). Người dân thành phố này đang sở hữu số tài sản hơn 3.000 tỷ USD, lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil, Italia hoặc Canada.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 2.000 tỷ yên (tương đương 12,9 tỷ USD) trong năm tài khóa 2024 để tăng cường quản lý chuỗi cung ứng và phương tiện di chuyển trong tương lai.

Giới chức Brazil cho biết ít nhất 100 người đã thiệt mạng và gần 100.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề sau hơn một tuần mưa lũ kỷ lục ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này.

Litva, quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho biết sẵn sàng triển khai lính tới Ukraine để làm nhiệm vụ huấn luyện, bất chấp Nga phản đối ý tưởng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Mỹ sẽ ngừng cung cấp đạn pháo và các loại vũ khí khác cho Israel nếu nước này tấn công thành phố Rafah ở Gaza. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai cảnh báo Israel về việc ngừng cung cấp vũ khí và sử dụng ngôn từ quyết liệt nhất, cho thấy sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông.

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.