Nga bắt giữ tới 1.000 tù binh Ukraine ở Avdiivka

Báo New York Times dẫn các nguồn tin giấu tên của Ukraine và phương Tây đưa tin: lực lượng Nga có thể đã bắt giữ tới 1.000 binh sĩ Ukraine khi họ rút lui khỏi Avdiivka vào cuối tuần qua.

Tờ báo mô tả “cuộc rút lui hỗn loạn” khỏi thành trì lâu đời của Ukraine ở Donbass là một “tổn thất nặng nề” đối với Kiev và “có thể giáng một đòn mạnh vào tinh thần vốn đã suy yếu”. New York Times trích lời hai quân nhân Ukraine giấu tên cho biết số binh sĩ mất tích ở trong khoảng từ 850 đến 1.000, trong khi các quan chức phương Tây giấu tên cũng xác nhận điều này.

Theo New York Times, việc mất hàng trăm binh sĩ, đặc biệt là những người có kinh nghiệm chiến đấu, có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng với quân đội Ukraine, vốn đã phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân lực trong nhiều tháng.

Nga bắt giữ tới 1.000 tù binh Ukraine ở Avdiivka

Cuộc phản công thất bại vào mùa hè của Kiev đã khiến việc tuyển dụng trở nên khó khăn. New York Times cũng mô tả quân đội Ukraine bị bất ngờ trước tốc độ tiến quân nhanh chóng của quân đội Nga vào tuần trước, trong khi những nỗ lực của các đơn vị tinh nhuệ Ukraine nhằm làm chậm bước tiến này tỏ ra không hiệu quả.

Cuối tuần trước, Tướng Aleksandr Tarnavsky của Ukraine tuyên bố rằng cuộc rút lui khỏi Avdiivka đã diễn ra theo đúng kế hoạch, đồng thời thừa nhận rằng một số quân nhân Ukraine đã bị bắt giữ mà không cung cấp con số cụ thể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” quân đội Nga đã dọn sạch lãnh thổ khu công nghiệp của nhà máy phức hợp ở Volchansk. Có thông tin quân đội Nga đã mở rộng vùng kiểm soát ở trung tâm thành phố.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.