Nga bắt thêm 3 nghi phạm vụ khủng bố ở Moscow

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 4/4 thông báo đã bắt giữ ba nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow vào tháng trước.

Theo một tuyên bố từ cơ quan này, các vụ bắt giữ được thực hiện ở Moscow, Ekaterinburg và Omsk. Hai trong số nghi phạm là người nước ngoài trong khi người thứ ba là công dân Nga. FSB cho biết thêm cả ba người này đều có nguồn gốc từ Trung Á.

Một trong số những người vừa bị bắt được cho là có liên quan trực tiếp đến việc chiêu mộ 4 tay súng thực hiện vụ tấn công tại phòng hoà nhạc Crocus City Hall cách đây hai tuần. Người này cũng chịu trách nhiệm về tài chính cho vụ tấn công. Cơ quan an ninh Nga cho biết thêm, hai nghi phạm còn lại đã quyên góp để mua súng và phương tiện mà những kẻ đã khủng bố sử dụng.

FSB đã công bố một đoạn phim về ba vụ bắt giữ, nhưng không cho thấy khuôn mặt của bất kỳ nghi phạm nào.

Cơ quan thực thi pháp luật Nga đã bắt giữ bốn nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại phòng hoà nhạc Crocus City Hall. Những người này bị bắt chỉ vài giờ sau khi vụ tấn công cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Trước đó, một số vụ bắt giữ khác liên quan đến vụ thảm sát cũng đã được tiến hành.

Các quan chức Nga cho biết thủ phạm thực hiện vụ tấn công là những phần tử Hồi giáo cực đoan, nhưng các cơ quan đặc biệt của Ukraine có thể có liên quan.

Moscow tuyên bố có bằng chứng về mối liên hệ, bao gồm cả việc chuyển tiền có nguồn gốc từ những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine.

“Ngay cả bây giờ rõ ràng là có một số dấu vết của Ukraine ở đây. Đặc biệt là vì sự liên quan của Ukraine trong các cuộc tấn công khủng bố khác trên đất Nga không phải là điều còn nghi ngờ gì nữa”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu ngày 4/4.

Tuy nhiên, Ukraine và các nước phương Tây ủng hộ Kiev đã bác bỏ những cáo buộc này./.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn 1.000 giờ phục hồi, cây thánh giá bị biến dạng và hư hại nặng trong đợt hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà Paris đã được đặt trở lại mái nhà thờ.

Cuộc đua thuyền tự chế Schooner Wharf Minimal Regatta thường niên là một trong những cuộc thi thú vị tại bang Florida, Mỹ.

Vệ tinh EarthCARE cất cánh từ căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg (California, Mỹ), trên tên lửa SpaceX Falcon 9 lúc 3:20 chiều ngày 28/5, theo giờ địa phương.

Từ cuối tuần qua, lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark của Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, khoảng 700.000 hộ sống trong cảnh mất điện.

6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày.

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.