Nga bắt thêm nghi phạm trong vụ khủng bố nhà hát

Tòa án quận Basmanny của Moscow, hôm thứ hai, đã ban hành lệnh bắt giữ bị cáo thứ năm, Dilovar Islomov, trong vụ án liên quan đến vụ tấn công chết người tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc Crocus City Hall gần Moscow.

Dilovar Islomov là chủ sở hữu chiếc xe Renault được những kẻ khủng bố dùng để chạy trốn, sau đó bị bắt ở vùng Bryansk, trên đường tới biên giới Ukraine. Theo hồ sơ, Islomov đã bán chiếc xe vào tháng 2, trong khi bảo hiểm cho chiếc xe vẫn đứng tên anh và không được cấp lại.

Cha của anh là Isroil Islomov và anh trai Ainchon Islomov cũng bị bắt tạm giam đến ngày 22/5 trong cùng một vụ án. Ainchon Islomov nói rằng anh không có tội. Dilovar và Ainchon Islomov đều là công dân Nga, lái xe taxi, còn bố họ có giấy phép cư trú ở Nga.

Dilovar Islomov là chủ sở hữu chiếc xe Renault được những kẻ khủng bố dùng để chạy trốn

 Một thẩm phán cho biết: “Tòa án đã chấp thuận yêu cầu điều tra và chọn biện pháp ngăn chặn đối với Dilovar Islomov bằng hình thức giam giữ cho đến ngày 22/5”.

Vụ tấn công vào phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk gần Moscow xảy ra vào tối 22/3. Bốn người xông vào xả súng ở cự ly gần và phóng hỏa đốt tòa nhà. Theo số liệu mới nhất của Ủy ban điều tra , 139 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em. Tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT, Margarita Simonyan , đưa tin số nạn nhân đã tăng lên 143. Theo Bộ Y tế khu vực Moscow , 182 người bị thương do vụ tấn công khủng bố. 

 (Nguồn: RT và Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong năm nay của Chủ tịch Tập Cận Bình là một phần trong nỗ lực đảo ngược chính sách cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU) về giảm rủi ro từ Trung Quốc, đặc biệt giữa lúc căng thẳng thương mại giữa hai bên chưa giảm. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – châu Âu.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.