Nga, Belarus thành lập các trung tâm huấn luyện quân sự chung

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 31/10 đã ký sắc lệnh cho phép thành lập các trung tâm huấn luyện quân sự chung với Nga.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý triển khai lực lượng quân sự chung vào đầu tháng này.

Khoảng 9.000 binh sĩ Nga dự kiến sẽ đóng quân trên khắp miền Trung và miền Đông Belarus theo thỏa thuận. Kế hoạch mới này hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine với việc cung cấp các bãi tập ở Belarus để huấn luyện các binh sỹ mới nhập ngũ của Nga.

Không bên nào tiết lộ hiện tại có bao nhiêu binh sĩ đóng ở Belarus hoặc lực lượng chung sẽ được triển khai như thế nào. Hành động này có thể khiến Ukraine tăng cường an ninh gần biên giới phía Bắc với Belarus và chuyển hướng lực lượng khỏi chiến tuyến với Nga ở phía Nam và phía Đông.

Kênh Telegram "First Pool" cho biết, ông Lukashenko đã ký sắc lệnh phê duyệt dự thảo thỏa thuận với Nga để thành lập các trung tâm đào tạo chung cho binh sĩ, nhưng thỏa thuận này còn phải đàm phán thêm.

Theo ABC News

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Các cuộc biểu tình diễn ra tại hàng chục trường đại học từ bờ Đông đến bờ Tây của nước Mỹ. Làn sóng biểu tình của sinh viên trên khắp nước Mỹ đã làm nổ ra các cuộc tranh luận về quyền tự do ngôn luận, chủ nghĩa bài Do Thái và xung đột Israel - Palestine.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.