Nga bị tấn công mạng trong ngày sinh nhật Tổng thống Putin

Công ty truyền thông Nhà nước Nga VGTRK đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng quy mô lớn trong ngày 7/10, cũng là ngày sinh lần thứ 72 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Công ty truyền thông Nhà nước Nga VGTRK đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng chưa từng có và các chuyên gia đang nỗ lực để xác định thủ phạm.

Trước sự kiện này, các chuyên gia mạng của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cùng với nhóm tin tặc VO Team đã tấn công Vega, nhà cung cấp Internet duy nhất tại thành phố Snezhinsk, vô hiệu hóa 1.173 bộ chuyển mạch và 10 máy chủ, xóa vĩnh viễn toàn bộ dữ liệu khỏi các máy chủ.

Một số doanh nghiệp chiến lược có trụ sở tại Snezhinsk đã bị cắt dịch vụ Internet và các dịch vụ thông tin liên lạc trong gần một tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ trong vòng một giờ, khoảng 100 máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành không kích quy mô lớn vào hơn 120 địa điểm của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo một báo cáo từ Văn phòng Liên hợp quốc về ma túy và tội phạm (UNODC) vào ngày 7/10, các tổ chức tội phạm lớn tại Đông Nam Á đã và đang sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram để tiến hành các hoạt động bất hợp pháp quy mô lớn.

Dẫn lời một quan chức Israel, trang tin Walla cho biết thủ lĩnh phong trào Hamas, ông Yahya Sinwar, vẫn còn sống và đã thiết lập lại liên lạc với các nhà trung gian ở Qatar sau nhiều tuần im lặng.

Ngày 7/10, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và một số người bị thương trong vụ nổ tại một mỏ than ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ.

Công ty truyền thông Nhà nước Nga VGTRK đã trở thành mục tiêu của một vụ tấn công mạng quy mô lớn trong ngày 7/10, cũng là ngày sinh lần thứ 72 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 7/10, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã kêu gọi Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Myanmar.