Nga cân nhắc hạ cấp quan hệ ngoại giao với phương Tây

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cảnh báo “cảm giác không bị trừng phạt” của phương Tây trên trường thế giới cuối cùng sẽ buộc Nga phải trả đũa quyết liệt hơn, nếu tình hình không thay đổi.

Thứ trưởng Ryabkov cáo buộc Mỹ giúp lực lượng Ukraine chọn mục tiêu khi sử dụng tên lửa ATACMS tầm xa do Washington cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga.

Nga cân nhắc hạ cấp quan hệ ngoại giao với phương Tây.

Tuần trước, bốn người đã thiệt mạng khi những quả đạn con từ tên lửa ATACMS rơi xuống một bãi biển đông đúc ở Crimea. Nga đã triệu trập Đại sứ Mỹ ở Moscow sau vụ việc này.

Nhà ngoại giao Nga cũng nói rằng việc Mỹ và phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine và nỗ lực tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài đang làm suy yếu các cuộc đối thoại tiềm năng trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như kiểm soát vũ khí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).