Nga cảnh báo các cuộc tập trận của NATO gần biên giới

Trong một bài phát biểu mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã lên án hoạt động của NATO ở Phần Lan, gần biên giới Liên bang Nga.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Moscow đang theo dõi sát sao hoạt động của NATO ở Phần Lan và đánh giá các rủi ro tiềm ẩn trong tương lai. Trả lời họp báo thường kỳ, bà Zakharova cho biết việc huấn luyện các hoạt động chiến đấu trên lãnh thổ Phần Lan là một phần của cuộc chiến hỗn hợp chống lại Nga.

Ngoài ra, quan chức này cũng cho biết các động thái trên đã gây ra các mối đe dọa mới đối với hoạt động an ninh, hàng hải và kinh tế của Nga. Cũng theo bà Zakharova, Nga đang đánh giá những rủi ro tiềm ẩn nhằm đưa ra một cách phản ứng thích hợp. 

Ngày 4/9, Nga lên án hoạt động của NATO ở Phần Lan, gần biên giới nước này.
Nga lên án hoạt động của NATO ở Phần Lan, gần biên giới nước này.

Trước đó trong một diễn biến liên quan, chính phủ Phần Lan ngày 3/9 cho biết nước này đang có kế hoạch hoàn thành việc xây dựng 200km hàng rào cố định dọc biên giới với Nga vào cuối năm 2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.