Nga cảnh báo đáp trả nếu Ukraine tấn công bằng tên lửa

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Ukraine là “bước đi rất nguy hiểm” và Moscow sẽ đáp trả tương xứng.

Trong một cuộc họp báo hiếm hoi với các hãng tin nước ngoài ngày 5/6 bên lề diễn đàn kinh tế quốc tế Saint - Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ trích việc phương Tây, trong đó có Mỹ cung cấp vũ khí tầm xa và bật đèn xanh cho Ukraine tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga

Tổng thống Nga khẳng định, việc chuyển vũ khí tới vùng chiến sự luôn luôn là việc làm tồi tệ. Thậm chí còn hơn thế nếu như những quốc gia chuyển giao vũ khí không chỉ cung cấp vũ khí mà còn kiểm soát chúng. Đây là bước đi rất nghiêm trọng và rất nguy hiểm.

Nhà lãnh đạo Nga đặc biệt chỉ trích Đức, cho biết nếu tên lửa do Đức cung cấp tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, thì điều này chắc chắn sẽ phá hủy quan hệ Nga - Đức và tạo ra những tổn thất không thể phục hồi.

Để đáp trả, Tổng thống Nga cho biết, trước hết, nước này sẽ cải thiện hệ thống phòng không của mình để tiêu diệt tên lửa phương Tây, đồng thời úp mở khả năng Nga cung cấp vũ khí tầm xa cho các khu vực trên thế giới, từ đó giáng những đòn nhạy cảm vào các quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Ông Putin cũng cho rằng, nếu những quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine tham gia vào cuộc chiến chống lại Nga thì Moscow cũng sẽ có quyền hành động theo cách tương tự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.