Nga cảnh báo nguy cơ xung đột hạt nhân ở mức cao

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 22/3 đã đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ thế giới xảy ra xung đột hạt nhân đang ở mức cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh rằng, Nga khẳng định cam kết của mình về một thế giới an toàn và không có mối đe dọa hạt nhân, nhưng nước này cũng sẽ không từ bỏ “những điều khoản quan trọng, các điều khoản mang tính học thuyết và chính trị”. 

Lời cảnh báo này được ông Sergey Ryabkov đưa ra trong cuộc thảo luận mang tên “Một thế giới không có bắt đầu: Điều gì tiếp theo?” do Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai tổ chức.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov.

“Tôi không muốn thảo luận sâu về vấn đề này, nhưng khả năng xảy ra xung đột hạt nhân đang ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ qua”, ông Sergey Ryabkov nói. 

Theo ông Ryabkov, các quốc gia phi hạt nhân, đặc biệt là những quốc gia không liên kết với các nhóm do Mỹ lãnh đạo và không có xu hướng đồng ý với Washington trong mọi vấn đề, có thể khẳng định lập trường của mình một cách mạnh mẽ hơn để cảnh tỉnh các chính trị gia phương Tây, bao gồm cả Washington.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng cảnh báo mối đe dọa về một cuộc xung đột hạt nhân đã gia tăng và việc cung cấp vũ khí cho Ukraine đang khiến "ngày tận thế hạt nhân" đến gần hơn.

"Mối đe dọa về một cuộc xung đột hạt nhân đã qua chưa? Chưa, nó chưa qua. Thay vào đó, mối đe dọa này lại tăng lên. Mỗi ngày khi vũ khí nước ngoài được chuyển giao cho Ukraine, rốt cuộc lại kéo ngày tận thế hạt nhân đó đến gần hơn", ông Medvedev nhận định.

Trước đó, Nga đã đưa ra lời cảnh báo Anh về kế hoạch cung cấp đạn xuyên giáp chứa uranium nghèo (DU) của nước này cho Ukraine. Theo đó, những vũ khí này sẽ được Moscow coi là có chứa “các thành phần hạt nhân” và sẽ có những đáp trả tương xứng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm Sri Lanka, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự lễ khánh thành dự án thủy điện trị giá 514 triệu USD ở thành phố Hambantota. Iran đã đồng ý đầu tư xây dựng dự án thủy điện Uma Oya ở Sri Lanka vào năm 2010, nhưng nguồn vốn cạn kiệt sau khi giải ngân 50 triệu USD.

Mỗi công việc đều mang sứ mệnh riêng biệt và đều đáng được coi trọng. Ở đất nước Argentina, có một người đàn ông được coi là “tài xế xe buýt hạnh phúc nhất”, khi ông luôn thể hiện đam mê của mình với công việc và lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho những người xung quanh.

Ngay từ những ngày mùa xuân năm nay, nhiều nước châu Âu đã ghi nhận nhiệt độ ấm hơn bình thường. Nhiều chuyên gia khí tượng học nhận định đây là dấu hiệu cho thấy một mùa hè nóng gay gắt đang chờ đợi châu Âu.

Hôm nay 25/4, Trung Quốc dự kiến phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu-18 tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tây bắc Trung Quốc.

Giáo sư y khoa tại nhiều bệnh viện lớn ở Hàn Quốc thông báo sẽ từ chức trong tuần này hoặc bắt đầu áp dụng chế độ nghỉ việc 1 ngày mỗi tuần bắt đầu từ ngày 3/5.

Chương trình Lương thực Thế giới cảnh báo cư dân Dải Gaza có thể rơi vào nạn đói trong 6 tuần tới, khi hàng triệu người phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực, suy dinh dưỡng và tử vong.