Nga cáo buộc Mỹ đe dọa chủ nghĩa đa phương

Tại cuộc họp Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, với vai trò chủ trì, cáo buộc Mỹ đang vi phạm các nguyên tắc của chủ nghĩa đa phương.

Ông Lavrov cho rằng Mỹ đang thay đổi trật tự toàn cầu để hạn chế các quốc gia như Nga và Trung Quốc. Trong bài phát biểu của mình, ông Lavrov chỉ trích Mỹ lôi kéo các đồng minh, ngay cả khi mâu thuẫn với lợi ích quốc gia của họ, gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngay lập tức, Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield đã bác bỏ những bình luận của ông Lavrov và cáo buộc Nga không coi trọng hòa bình và an ninh quốc tế, nhấn mạnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine do Nga bắt đầu vào tháng 2/2022.

Trong khi đó, Đại sứ Trung Quốc tại LHQ Fu Cong đã kêu gọi làm rõ các quy tắc về trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

Cuộc họp Hội đồng bảo an LHQ lần này tập trung vào hợp tác đa phương vì một trật tự thế giới công bằng, dân chủ và bền vững, đã trở thành một nền tảng cho các tuyên bố mạnh mẽ về quản trị toàn cầu và vai trò của các quốc gia trong việc duy trì hoặc thách thức các chuẩn mực quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.