Nga cáo buộc Ukraine đánh bom xe nhà văn Zakhar Prilepin

Theo Reuters, một vụ đánh bom xe xảy ra hôm 6/5 tại vùng Nizny Novgorod, cách thủ đô Moscow 400km về phía Đông. Vụ nổ đã khiến nhà văn nổi tiếng của Nga là Zakhar Prilepin bị thương và một người thiệt mạng.

Ủy ban Điều tra Nhà nước của Nga cho biết chiếc xe ô tô của nhà văn Zakhar Prilepin đã phát nổ tại một ngôi làng ở vùng Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400 km về phía Đông. Ông Zakhar Prilepin đã được đưa đến bệnh viện. Những bức ảnh do Ủy ban công bố cho thấy chiếc xe màu trắng bị lật trên đường ray cạnh một khu rừng, gần đó là những mảnh kim loại nằm rải rác và hố sâu do vụ nổ gây ra.

Hiện trường tấn công nhà văn Zakhar Prilepin.

Các nhà điều tra cho biết đã bắt giữ và thẩm vấn một nghi phạm được xác định là Alexander Permyakov. Thống đốc vùng Nizhny Novgorod Gleb Nikitin cho biết, ca phẫu thuật của nhà văn Prilepin đã thành công và hiện đang hồi phục.

Trên trang web chính thức, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine và các đồng minh phương Tây của nước này, đặc biệt là Mỹ, phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất nhằm vào nhà văn Zakhar Prilepin, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể.

Trong khi đó, phía Ukraine phủ nhận các cáo buộc liên quan. Ngược lại, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak tố Nga dàn dựng vụ việc. Vụ tấn công xảy ra chỉ ba ngày sau khi Điện Kremlin bị hai máy bay không người lái nhằm vào.

Tiểu thuyết gia Zakhar Prilepin là nhân vật nổi tiếng thứ ba trở thành mục tiêu tấn công tại Nga kể từ khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. Trước đó, Nga đã quy trách nhiệm cho Ukraine về cái chết của nhà báo Darya Dugina và Blogger Vladlen Tatarsky. Tuy nhiên phía Kiev đã phủ nhận liên quan tới các vụ việc này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.