Nga chặn âm mưu tấn công nhằm vào hạ tầng năng lượng

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Một quân nhân Nga cầm hệ thống tên lửa đất đối không cầm tay Igla trước khi bắn về phía các vị trí của Ukraine, tại một địa điểm không xác định. Ảnh: RIA Novosti/Sputnik.

Trong một bài đăng trên Telegram, ông Veniamin Kondratyev cho biết, lực lượng phòng không đã chặn hơn 10 máy bay không người lái trên các quận Slavyansk, Kushevsk và Seversky. Không có báo cáo về thương vong.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, quân đội Nga đã chặn tổng cộng 68 máy bay không người lái chỉ trong một đêm, trong đó có hai chiếc trên Bán đảo Crimea.

Người đứng đầu quận Slavyansk, Roman Sinyagovsky, cho biết một cuộc không kích đã làm hư hỏng một cột chưng cất tại nhà máy lọc dầu Slavyansk-on-Kuban. Cuộc tấn công đã gây ra một đám cháy tại nhà máy nhưng đám cháy này sau đó đã được dập tắt, quan chức này viết trong một bài đăng trên Telegram.

Các nhân chứng nói với kênh SHOT Telegram rằng máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine đã tấn công vào khoảng 4 giờ sáng. Các vụ nổ được cho là kéo dài hơn 30 phút khi hệ thống phòng không và tác chiến điện tử được kích hoạt.

Nhà máy lọc dầu Slavyansk ở Vùng Krasnodar từng bị Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái vào tháng 3 vừa qua. Theo các quan chức địa phương, một người đã chết sau vụ tấn công, nguyên nhân có thể do bị lên cơn cơn đau tim.

Kể từ tháng 1, Ukraine đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công tầm xa bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở năng lượng của Nga, bao gồm các kho chứa dầu và nhà máy lọc dầu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng, các cuộc tấn công nhằm mục đích gây ấn tượng với các nước phương Tây và bù đắp cho những tổn thất của Kiev ở tiền tuyến.

Tờ Washington Post hồi đầu tuần này viết rằng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris khi gặp Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bên lề Hội nghị An ninh Munich vào tháng 2 đã nói riêng với ông Zelensky rằng hãy kiềm chế không tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga.

Nhà Trắng lo ngại các cuộc tấn công vào các nhà máy lọc dầu ở Nga có thể làm tăng giá dầu thế giới và dẫn đến các hành động trả đũa mạnh mẽ từ Moscow./.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa cảnh báo nước này sẽ tăng cường tấn công quân sự tại thành phố Rafah, ở phía Nam Gaza, nếu thỏa thuận trao trả các con tin Israel bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ không đạt được tiến bộ.

Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel vẫn quyết định tiếp tục các hoạt động ở Rafah để đạt mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Hamas.

Nga vừa mở đợt tấn công mạnh bằng xe tăng vào thành phố Krasnogorivka thuộc miền Đông Ukraine, đánh chiếm thành công pháo đài chính của Ukraine tại nhà máy vật liệu chịu lửa Krasnogorovsky ở trung tâm thành phố.

Nhóm chiến binh Hamas của Palestine, ngày 6/5, đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn ở Gaza do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công thành phố Rafah.

Quân đội Philippines và Mỹ đã diễn tập bắn pháo, tên lửa với kịch bản mô phỏng ngăn chặn lực lượng đối phương đổ bộ ở khu vực duyên hải phía tây bắc đảo Luzon, Philippines.