Nga chặn UAV của Ukraine tấn công Moskva

Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin hôm nay, 1/9, thông báo, lực lượng phòng không Nga đã được kích hoạt để ngăn chặn cuộc tấn công bằng máy bay không người lái UAV của Ukraine vào Moskva. Ông Sobyanin cho biết không có thương vong hay thiệt hại nào trên mặt đất.

Theo người đứng đầu chính quyền Moskva, UAV đầu tiên bị phá hủy gần khu vực Podolsk, cách Moskva khoảng 40km về phía nam, vào khoảng 1:20 sáng chủ nhật.

Tổng cộng có ít nhất 5 máy bay không người lái đã bị chặn gần thủ đô Nga.

Khoảng một giờ sau, một máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ khi đang bay hướng về thủ đô của Nga. Khoảng 4 giờ đồng hồ sau đó, có thêm 3 chiếc UAV đã bị chặn ở các quận Stupino, Odintsovo và Leninsky. Tổng cộng có ít nhất 5 máy bay không người lái đã bị chặn gần thủ đô Nga.

Tính đến 5 giờ sáng giờ địa phương, lực lượng phòng không Nga vẫn đang chiến đấu với đối phương. Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy các mảnh vỡ rơi xuống không gây thương vong hoặc thiệt hại đáng kể trên mặt đất. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp sau đó đã tới hiện trường.

Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy các mảnh vỡ rơi xuống không gây thương vong hoặc thiệt hại đáng kể trên mặt đất.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Bryansk, ông Alexander Bogomaz, cho biết ít nhất 12 máy bay không người lái do Ukraine phóng cũng đã bị phá hủy ở vùng biên giới Bryansk ở phía tây nam Nga. Phía Ukraine vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.